Friday, October 18, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiHoa Kỳ tiếp tục vạch rõ ranh giới ‘sẽ không bao giờ...

Hoa Kỳ tiếp tục vạch rõ ranh giới ‘sẽ không bao giờ trở thành bạn của Nga’

Bà Nikki Haley, đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, đã vạch rõ quan điểm vững chắc là Mỹ không bao giờ trở thành bạn của Nga nhưng thừa nhận mối liên kết ngoại giao giữa hai cường quốc thế giới “là chuyện tất nhiên”.

Bà Haley phát biểu với truyền hình Christian vào hôm thứ Hai (23/7) là Mỹ không tin tưởng Nga, không tin tưởng Putin và điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Washington sẽ không bao giờ trở thành bạn của Moskva, đó là sự thật, theo Business Insider.

Bà nghĩ rằng cho dù Tổng thống Mỹ có ngồi lại [trong các cuộc đàm phán] cùng với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hay là với Tổng thống Nga Putin, thì đó là những điều dĩ nhiên phải xảy ra. Bởi vì điều đó là cần thiết.

Bà Haley miêu tả các bài diễn thuyết của Tổng thống Donald Trump, hay những cuộc gặp mặt trực tiếp với lãnh đạo Trung Quốc và Nga – những quốc gia được xem là đối thủ kinh tế và quân sự của Hoa Kỳ – tất cả đều chứng tỏ chiến thuật đàm phán của Tổng thống Trump.

Bà Haley là nhà phê bình trung thành của điện Kremlin trong suốt nhiệm kỳ của Tổng thống Trump. Vào tháng 5, bà cho biết việc sáp nhập Crimea năm 2014 của Nga là “ví dụ điển hình của vi phạm trực tiếp”, và Nga phải chịu trách nhiệm về vụ ám sát một điệp viên Nga trước đó.

Những phát biểu trên được bà Haley đưa ra một tuần sau cuộc họp báo chung của Tổng thống Trump và Tổng thống Putin tại hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan.

Trước đó, trong bài phát biểu tại Đại học Duke ngày 6/4, bà Haley cũng đã có những nhận định tương tự về mối quan hệ giữa Mỹ và Nga.

“Ở Mỹ đang có tranh cãi rằng liệu Nga có phải là bạn của Mỹ hay không. Trên thực tế đây là câu hỏi sai, bởi Nga không bao giờ là bạn của chúng ta. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không muốn làm việc với Nga”, bà Haley nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới