Thursday, October 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ: Nhân viên ăn cơm trong bồn tiểu chứng minh sạch

TQ: Nhân viên ăn cơm trong bồn tiểu chứng minh sạch

Một công ty sản xuất trà ở Trung Quốc cho nhân viên ăn trong bồn tiểu nhà vệ sinh để chứng minh sạch.

Những hình ảnh các nhân viên của một công ty sản xuất trà ở đông nam Trung Quốc ăn cơm nắm đặt trong bồn tiểu đang gây bão mạng.

Theo tờ South China Morning Post, khoảng 25 nhân viên của Tập đoàn Tenfu tại thị trấn Chương Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến tham gia sự kiện.

“Công ty của chúng tôi đã có truyền thống ‘huấn luyện trong nhà vệ sinh’ này suốt 25 năm qua”, một quản lý cấp cao của công ty nói.

Theo bản tin trên Shin Min Daily News cho biết trong sự kiện do công ty này tổ chức hôm 16/7/2018, một phó tổng giám đốc trong công ty bỏ những viên cơm nếp và nước sốt vào bồn tiểu, trước khi rưới nước sốt lên cơm. Sau đó cô ta nói với công nhân:

“Tôi lấy 1 viên ngay bây giờ. Tôi nghĩ tôi đã lật đi lật lại chúng ít nhất 20 lần. Mọi người hãy nhìn đây. Tôi sẽ ăn trước”.

Sau đó cô ta thò tay vào bồn tiểu, lấy một viên và bỏ vào miệng. Các công nhân sau đó phải làm theo.

Sự kiện này không dừng ở đây, mà cả nhóm sau đó dùng bữa ngay trong nhà vệ sinh. Trong video, công nhân chẳng nói gì ngoài xuýt xoa viên cơm nếp “rất ngon và thơm.”

Một nhân viên vệ sinh nói: “Tôi luôn để tâm vào công việc lau chùi và tôi sẽ dọn đến khi không còn mùi và mọi người thậm chí có thể ăn ở đây”.

Vị phó tổng giám đốc cũng xác nhận rằng toàn bộ sự kiện này là một truyền thống của công ty có 25 năm tuổi đời. Bất chấp phản ứng tích cực từ những công nhân, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ghê tởm.

Còn nhớ trước đó hồi tháng 8/2017, cộng đồng mạng Trung Quốc xũng xôn xao clip các công nhân Trung Quốc đang phải uống nước nhà vệ sinh vì không đạt chỉ tiêu trong quá trình đào tạo. 

Theo tờ Beijing News, đôi nam nữ trong video là hai trong số các nhân viên làm việc trong Studio chụp ảnh tại Quảng An – Tứ Xuyên. Họ đã bị phạt bởi phong cách làm việc chểnh mảng.

Sau khi hình phạt được thực hiện, một trong những nữ công nhân đã bị tiêu chảy, thậm chí còn không ăn nổi cơm, và chỉ muốn nôn. Người quay video đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ, giam trong 4 ngày.

RELATED ARTICLES

Tin mới