Sunday, September 22, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaDuterte 'ghét đánh bạc', cấm mở sòng bài mới ở Philippines

Duterte ‘ghét đánh bạc’, cấm mở sòng bài mới ở Philippines

Tổng thống Philippines thể hiện quyết tâm ngăn chặn sự phát triển của các sòng bạc, bất chấp lợi nhuận lớn từ lĩnh vực này.

“Tôi ghét đánh bạc. Sẽ không có sòng bạc mới, trừ những điểm đang hoạt động. Tôi sẽ không cấp phép thêm trong nhiệm kỳ của mình”, Reuters dẫn lại lời ông Rodrigo Duterte nói trong một sự kiện hôm nay.

Tuyên bố của Tổng thống Philippines được đưa ra một ngày sau khi ông hủy dự án sòng bạc 1,5 tỷ USD của tập đoàn Landing International Development (LID) của Hong Kongchỉ vài phút sau lễ động thổ, cho rằng khoản tiền thuê đất không hợp lý và thời gian thuê quá dài, khiến Manila gặp bất lợi.

Đây là dự án sòng bạc thứ hai bị chính quyền Duterte hủy bỏ. Hồi tháng 4, Philippines cũng hoãn kế hoạch xây khu nghỉ dưỡng tích hợp sòng bạc trị giá 500 triệu USD trên đảo Boracay của Tập đoàn Galaxy Entertainment với lý do lo ngại về môi trường.

Philippines là một trong những thị trường đánh bạc phát triển nhanh chóng ở châu Á và các khu nghỉ dưỡng kèm sòng bài giúp tạo công ăn việc làm và doanh thu từ du lịch, trong bối cảnh nhiều nước Đông Nam Á cấm mọi hình thức đánh bạc.

Ông Duterte hồi đầu năm từng yêu cầu các chủ sòng bài ngừng lắp đặt các máy đánh bạc mới nhằm ngăn chặn sự phát triển của ngành này. Hiện chưa rõ các máy đánh bạc đã đăng ký trước tháng 1/2018 và đang chờ phê duyệt có bị ảnh hưởng hay không.

Tính đến cuối năm ngoái, có 9 sòng bài tư nhân ở Philippines hoạt động với 1.444 bàn và gần 9.500 máy điện tử, với tổng doanh thu 3,33 tỷ USD trong năm ngoái, theo dữ liệu của chính phủ.

RELATED ARTICLES

Tin mới