Wednesday, September 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHàng loạt báo đưa tin về nạn cướp tạng của chính quyền...

Hàng loạt báo đưa tin về nạn cướp tạng của chính quyền TQ

Một tòa án ở Anh Quốc hôm thứ Hai (17/6) cho biết chính quyền Trung Quốc đang sát hại công dân của nước này để lấy nội tạng phục vụ ngành công nghiệp cấy ghép, theo báo cáo từ nhiều hãng tin như Reuters, Newsweek, The Epoch Times, NTD, News.com.au, Dailymail, The Guardian, Sky và các tờ báo khác.

Các luật sư và chuyên gia trong Tòa án về Trung Quốc (The China Tribunal) cho biết họ đã xem xét các bằng chứng rõ ràng về tình trạng thu hoạch tạng cưỡng bức tại Trung Quốc, vốn đã diễn ra ít nhất 20 năm qua.

Nạn nhân chủ yếu của tội ác có thể coi là “diệt chủng” này là những người tập Pháp Luân Công, môn khí công tu luyện theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, có mặt tại nhiều quốc gia nhưng bị chính quyền Trung Quốc đàn áp đẫm máu từ năm 1999 đến nay.

Pháp Luân Công tại MỹHọc viên Pháp Luân Công từ nhiều quốc gia ngồi thiền tại Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ ngày 15/5/2014 (Ảnh: Minh Huệ)

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân, người lên nắm quyền ngay sau vụ Thảm sát Thiên An Môn năm 1989, đã ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công từ ngày 20/7/1999, xuất phát từ lòng đố kị khi chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của môn tập, từ năm 1992 Pháp Luân Công lần đầu tiên được giới thiệu ra công chúng, lên tới 70-100 triệu người vào năm 1999, vượt quá số lượng đảng viên đương thời.

Media player poster frame

 Kể từ khi cuộc đàn áp bắt đầu, ngành cấy ghép nội tạng của Trung Quốc phát triển siêu tốc một cách bất thường, tại một quốc gia có số lượng người đăng ký hiến tạng thuộc hàng thấp nhất thế giới, vì quan niệm của người dân về việc “chết phải toàn thây”. Trung Quốc gần như từ con số 0 bỗng vươn lên trở thành quốc gia ghép tạng lớn thứ hai thế giới, với thời gian chờ đợi ghép tạng chỉ vài ngày hoặc vài tuần, trong khi tại các nước khác là vài năm. 

Các báo cáo điều tra về hoạt động thu hoạch tạng ở Trung Quốc bắt đầu xuất hiện từ năm 2006. Kể từ đó đến nay, các nhà điều tra, gồm luật sư nhân quyền David Matas, cựu Quốc vụ khanh Canada David Kilgour và nhà báo điều tra Ethan Gutmann, đã chỉ ra nhiều bằng chứng và khẳng định các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc là nạn nhân chủ yếu của hoạt động mổ cướp nội tạng do nhà nước hậu thuẫn.

Media player poster frame

 
10 năm điều tra các bác sỹ Trung Quốc giết người vô tội, các chuyên gia quốc tế nói gì?
 
 Liên minh quốc tế nhằm chấm dứt lạm dụng cấy ghép ở Trung Quốc (ETAC – International Coalition to End Transplant Abuse in China) đã thành lập một nhóm chuyên gia gọi là Tòa án về Trung Quốc (The China Tribunal) để thẩm định các bằng chứng về nạn thu hoạch tạng cưỡng bức tại nước này.

Hội đồng gồm 7 thành viên kết luận rằng “không thể nghi ngờ” rằng hoạt động thu hoạch tạng cưỡng bức từ các tù nhân đã diễn ra “trên quy mô lớn bởi các tổ chức và cá nhân được nhà nước hỗ trợ hoặc phê duyệt”. Đó là kết luận tạm thời của Tòa án về Trung Quốc, được đưa ra vào tháng 12/2018, Reuters cho biết.

Trong tuyên bố hôm 17/6, Tòa án về Trung Quốc kêu gọi các nước và các tổ chức quốc tế tiến hành điều tra sâu hơn về vấn đề này.

Media player poster frame

 
Lời cảnh báo của bác sĩ thận học Việt Nam về du lịch ghép tạng ở Trung Quốc
 
 Cô Jennifer Zeng, một học viên Pháp Luân Công người Trung Quốc hiện sống tại Mỹ, nói với The Guardian rằng cô đã bị “khám sức khỏe” trong suốt một năm tại một trại lao động ở Trung Quốc, bao gồm chụp X-quang và xét nghiệm máu.

Nhiều học viên Pháp Luân Công khác sau khi thoát khỏi Trung Quốc cũng báo cáo về việc họ được “khám” các nội tạng. Điều này là bất thường, vì họ thường xuyên bị tra tấn và bóc lột sức lao động trong các nhà tù và trại lao động ở Trung Quốc.

Mihrigul Tursun, một người phụ nữ Duy Ngô Nhĩ, đưa ra lời khai cho Tòa án về Trung Quốc vào ngày 7/4/2019. (Ảnh: endtransplantabuse.org)

Các nhóm người khác bị cầm tù, như người Tây Tạng, Cơ Đốc giáo tại gia và người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, cũng có khả năng là nạn nhân của hoạt động thu hoạch tạng cưỡng bức, The Wall Street Journal lưu ý.

Tuy nhiên, Tòa án nhận thấy có nhiều bằng chứng cho thấy tình trạng này diễn ra phổ biến hơn đối với các học viên Pháp Luân Công.

Cựu Quốc vụ khanh Canada David Kilgour chỉ ra thực tế rằng nội tạng của các học viên Pháp Luân Công được “ưa chuộng hơn” vì họ có lối sống lành mạnh, luyện tập khí công, không hút thuốc, không uống rượu.

Media player poster frame
 

Giải mã thất bại của Trung Quốc khi che giấu sự thật về Pháp Luân Công

 Hơn nữa, số lượng các học viên Pháp Luân Công bị cầm tù là vượt xa các nhóm tù nhân lương tâm khác. Hàng trăm ngàn các học viên Pháp Luân Công trên khắp Trung Quốc có thể bị bắt giữ tùy tiện trong chiến dịch đàn áp, nhiều người không khai danh tính để bảo vệ người thân khỏi bị trừng phạt, dẫn đến một số lượng lớn người vô danh trở thành kho nội tạng sống của chính quyền Trung Quốc. Luật sư David Matas đã chỉ ra thực tế này khi trình bày kết quả điều tra của ông trước Quốc hội Scotland, Anh Quốc.

Năm 2016, hàng loạt hãng truyền thông quốc tế đưa tin về nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc, sau khi ba nhà điều tra Kilgour-Matas-Gutmann công bố báo cáo cập nhật của họ, trong đó khẳng định tình trạng giết người lấy nội tạng vẫn diễn ra quy mô lớn nhắm vào các học viên Pháp Luân Công, bên cạnh đó là người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng, các tín đồ Cơ Đốc giáo.

Các hãng truyền thông thân Bắc Kinh thường im lặng dù hàng loạt tờ báo phương Tây rầm rộ đưa tin về nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc.

Chính quyền Trung Quốc luôn chối bỏ những lời chỉ trích về hoạt động thu hoạch tạng cưỡng bức, nhưng họ cũng không đưa ra được chứng cứ nào để phản bác các báo cáo của các nhà điều tra. Bộ máy kiểm duyệt internet của nhà nước tiếp tục ngăn chặn các kết quả tìm kiếm về Pháp Luân Công hay các báo cáo về tình trạng vi phạm nhân quyền và lạm dụng cấy ghép đối với các học viên. 

Media player poster frame
 

Chính quyền Trump sắp cứng rắn với Trung Quốc về tự do tín ngưỡng?

 Susie Hughes, giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Liên minh ETAC, trong một tuyên bố, kêu gọi hành động khẩn cấp để chấm dứt tội ác mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc, The Epoch Times đưa tin.

“Chúng ta phải buộc [chính quyền] Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về tội ác chống lại loài người này, ngay lập tức chấm dứt mọi mối quan hệ hợp tác có liên quan đến cấy ghép với Trung Quốc và ngăn chặn công dân của chúng ta tham gia du lịch ghép tạng đến Trung Quốc.”

RELATED ARTICLES

Tin mới