Friday, October 18, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaNhật Bản và Canada diễn tập hải quân chung “KAEDEX” năm 2019...

Nhật Bản và Canada diễn tập hải quân chung “KAEDEX” năm 2019 trên Biển Đông

Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản (JMSDF) và hải quân Canada vừa tiến hành hàng loạt cuộc diễn tập chung ở Biển Đông nhằm nâng cao khả năng phối hợp giữa hai lực lượng.

Máy bay Nhật Bản và tàu chiến Canada tại “KAEDEX” năm 2019

Truyền thông Nhật Bản cho biết, Hải quân Hoàng gia Canada (RCN) và Lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản (JMSDF) đã hoàn thành một loạt cuộc tập trận ở Biển Đông, với mục đích cải thiện khả năng tương tác và làm quen giữa hải quân hai nước.

Cuộc tập trận “KAEDEX” năm 2019 (13-15/6) là hoạt động trên biển song phương được Nhật Bản và Canada tiến hành từ năm 2017. Các lần lặp lại trước đây của cuộc tập trận đã diễn ra ở và ngoài vùng biển ngoài khơi Sasebo, Nhật Bản. Tuy nhiên, cuộc tập trận lần này được tổ chức tại vùng trời và vùng biển ngoài khơi Việt Nam ở Biển Đông.

Tham gia cuộc tập trận từ RCN là tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Halifax HMCS Regina (334) và tàu bổ sung tạm thời MV Asterix.Các tàu đại diện cho JMSDF bao gồm tàu ​​sân bay trực thăng hạng nhất JS Izumo (183) và tàu khu trục lớp Murasame JS Akebono (108). Cũng tham gia vào cuộc tập trận là trực thăng SH-60J/K.

Trong năm 2018, JMSDF và RCN (24-27/11) đã tiến hành các cuộc tập trận chung “KAEDEX” 2018 tại Cảng Sasebo và vùng biển phía tây Kyushu. Cuộc tập trận đã tiến hành các khóa huấn luyện như chống ngầm để tăng kỹ năng chiến thuật của JMSDF và tăng cường quan hệ với RCN. Tham gia cuộc tập lần này có tàu khu trục Kirisame từ JMSDF, tàu khu trục HMCS Calgary và tàu tiếp tế MV Asterix từ RCN.

Trong năm 2017, một tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Canada đã trở thành tàu hải quân đầu tiên không phải của Mỹ/Nhật Bản tham gia cuộc tập trận “KAEDEX” với Nhật Bản ở vùng biển xung quanh Okinawa. Phát biểu tại cuộc tập trận, Phó đô đốc MFR Lloyd, Chỉ huy RCN cho biết, các tàu ngầm của Canada được đào tạo đặc biệt và khi kết hợp với khả năng tàng hình của tàu ngầm lớp Victoria, chúng tạo thành một khả năng đáng gờm. Đó thực sự là một vinh dự cho HMCS Chicoutimi khi đại diện cho Canada và RCN trong cuộc tập trận thường niên “KAEDEX”.

RELATED ARTICLES

Tin mới