Saturday, October 5, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNhà hoạt động nổi tiếng Hồng Kông tố Bắc Kinh ‘lừa dối’...

Nhà hoạt động nổi tiếng Hồng Kông tố Bắc Kinh ‘lừa dối’ trước LHQ

Trung Quốc đang thắt chặt sự kìm kẹp đối với Hồng Kông và quyền tự trị cũng như tự do của hòn đào đang tuột dốc, nhà hoạt động nổi tiếng ở Hồng Kông, Denise Ho, tuyên bố trong một bài phát biểu trước cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc hôm thứ Hai (8/7), theo Reuters.

Phái đoàn của Trung Quốc tại cuộc họp đã hai lần tìm cách cắt ngang bài phát biểu của Denise Ho, một nữ ca sĩ, nhà sản xuất và nhà hoạt động dân chủ nổi tiếng Hồng Kông, người cũng đã bị Bắc Kinh cấm tới Đại lục.

Dai Demao, một đại diện của phái đoàn Trung Quốc trong cuộc họp tại Geneva, đã cáo buộc cô Ho tội vu khống và can thiệp vào chủ quyền và các vấn đề nội bộ của Trung Quốc. Theo Dai, Hồng Kông đã được hưởng sự “tự trị cao” sau khi trở về với Đại lục vào năm 1997, nhưng những người biểu tình đã thực hiện hành động cực đoan khi chiếm tòa nhà quốc hội vào tuần trước.

Nhưng cô Ho giải thích với Hội đồng nhân quyền rằng sở dĩ có biểu tình là vì: “Sự giận dữ này của người Hồng Kông xuất hiện sau nhiều năm bị [Bắc Kinh] lừa dối. Kể từ khi bàn giao, chúng tôi thấy quyền tự chủ của mình dần bị xói mòn”.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới