Friday, October 4, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Trump nói ‘được an bài’ để đối đầu thương mại với...

Ông Trump nói ‘được an bài’ để đối đầu thương mại với TQ

AFP đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump vào thứ Tư (22/8) đã tuyên bố, ông là “người được an bài” để đối đầu với Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại.

“Đây không phải là cuộc chiến thương mại của tôi. Đây là một cuộc chiến thương mại đáng lẽ phải diễn ra từ lâu ở rất nhiều đời tổng thống khác”, ông nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

“Ai đó phải làm điều này”, Tổng thống Trump nhìn lên bầu trời và nói thêm: “Tôi là người được an bài. Vì vậy, tôi đang đấu với Trung Quốc về thương mại. Và các bạn biết không? Chúng ta đang chiến thắng”.

Ông Trump đã áp thuế 25% với 250 tỷ USD hàng Trung Quốc và sẽ áp thuế 10% lên 300 tỷ USD hàng Trung Quốc từ ngày 1/9 và ngày 15/12. Các cuộc đàm phán thương mại cũng được nối lại vào tháng tới. Mặc dù Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo rằng chiến tranh thương mại đang làm tăng trưởng toàn cầu chững lại nhưng ông Trump vẫn giữ thái độ cứng rắn với Trung Quốc.

Tổng thống Trump nói rằng ông “được mọi người bầu vào vị trí này để làm một công việc tuyệt vời. Và đó là những gì tôi đang làm”.

RELATED ARTICLES

Tin mới