Thursday, September 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTứ Xuyên bị lũ quét, nhiều nơi bị san phẳng

Tứ Xuyên bị lũ quét, nhiều nơi bị san phẳng

Trong hai ngày qua, cả hai huyện Đan Ba và huyện Kim Xuyên thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Cam Tư, tỉnh Tứ Xuyên đều xảy ra lũ quét, nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy, có nơi gần như đã bị san thành bình địa, gây thiệt hại to lớn về người và của.

Theo báo cáo từ phương tiện truyền thông Trung Quốc, ngày 17/6, huyện Đan Ba thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Cam Tư, tỉnh Tứ Xuyên, tuyên bố rằng vào lúc 3h20 sáng, một trận lũ quét phát sinh ở thị trấn Bán Phiến Môn, huyện Đan Ba, khiến con sông Tiểu Kim Xuyên bị chặn đứng, tạo nên hồ rào chắn, khiến đoạn đường G350 Lan Shuiwan trên quốc lộ bị gián đoạn, làng A Niang trên đường Lan Shuiwan xuất hiện sạt lở núi.

Cho đến 6 giờ sáng cùng ngày, hồ rào chắn đã ảnh hưởng đến 6 thị trấn nhỏ, 17 ngôi làng, 4 trường học, 3 trung tâm y tế và 2 ngôi chùa ở hạ du, hơn 5.800 người phải sơ tán. Theo thống kê sơ bộ, 15 người đã bị mắc kẹt, 8 người đã được giải cứu, 6 người vẫn bị mắc kẹt và 1 người đã mất tích.

 Sau đó, hồ rào chắn khiến bờ kè của con đập bị vỡ, nước sông đổ dồn xuống hạ du. Đường sông gần làng A Niang ở hạ lưu đột ngột thay đổi, lũ quét đã phá hủy toàn bộ nhà cửa và đường xá trong làng. Đêm đó, hơn 20.000 người buộc phải di tản, 2 người mất tích.
Theo video được đăng tải trên mạng cho thấy, có những ngôi nhà giống như hòn đảo giữa sông, hai bên đều là nước lũ, những ngôi nhà khác bị nước lũ phá hủy hoàn toàn chỉ trong nháy mắt.Ngày 17/6, Ban chỉ hủy phòng chống hạn hán lũ lụt tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc công bố rằng, lúc 23h25 ngày 16/6, thôn Kim Giang, xã Lạc Nhĩ, huyện Kim Xuyên xảy ra lũ quét khiến 451 người phải sơ tán, 3 người bị thương nhẹ và 2 người mất tích.
RELATED ARTICLES

Tin mới