Friday, September 27, 2024
Trang chủĐiểm tinThêm chứng cứ về Bắc Kinh tạo "vi rút Vũ Hán"

Thêm chứng cứ về Bắc Kinh tạo “vi rút Vũ Hán”

Cô cũng kêu gọi thế giới điều tra quan hệ của Viện Y tế Quốc gia và phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Bản đồ lộ trình tổng hợp có thể có để chế tạo ra virus Vũ Hán trong phòng thí nghiệm, Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng (ảnh trái).

Hiện nay, virus viêm phổi Vũ Hán vẫn đang hoành hành trên toàn thế giới. Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng, một nhà virus học người Trung Quốc đào tị sang Hoa Kỳ đã mở tài khoản Twitter và đăng tải bài nghiên cứu khoa học đầu tiên dài 26 trang vào tối hôm 14/9. Nghiên cứu trực tiếp chỉ ra rằng virus viêm phổi Vũ Hán khác với bệnh truyền nhiễm tự nhiên từ người sang người. Tiến sĩ cũng kêu gọi thế giới điều tra dòng tiền giữa phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán, Hồ Bắc và Viện Y tế Quốc gia Trung Quốc (NIH).

Theo báo cáo của Tự Do Thời Báo (Liberty Times), Diêm Lệ Mộng đã đăng tải bài luận văn đầu tiên của mình vào tối ngày 14/9, nội dung nghiên cứu do cô và 3 nhà khoa học khác là đồng tác giả. Nội dung bài luận văn bao gồm: bộ gen, cấu trúc, bằng chứng y học và tài liệu lịch sử. Nghiên cứu cho rằng, virus SARS-CoV-2 là một sản phẩm của phòng thí nghiệm được tạo ra bằng cách sử dụng virus corona ZC45 và ZXC21 ở dơi làm mô hình để chế tạo.

Nghiên cứu đề cập rằng protein gai của virus corona mới (virus Vũ Hán) chứa một vị trí phân cắt Furin độc nhất, có thể được đưa vào bộ gen bằng các phương tiện nhân tạo.

Nghiên cứu đề cập rằng có những hồ sơ cho thấy Viện Vi rút học Vũ Hán (WIV) đã tham gia vào nghiên cứu giám sát virus corona trong hơn 10 năm và có số lượng mẫu virus corona lớn nhất trên thế giới. Thạch Chính Lệ, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm của Viện virus học Vũ Hán đã hợp tác với Lý Phương (Li Fang), một nhà nghiên cứu tại Đại học Minnesota, Hoa Kỳ trong nhiều năm.

Bài luận văn chỉ ra rằng, protein gai (spike protein) của virus Vũ Hán có một vị trí tích điện dương (gọi là vị trí đặc hiệu cắt Furin) nằm cách khu vực liên kết trên spike protein 10 nm. Vị trí này tạo ra liên kết chặt với các thụ thể mang điện tích âm của tế bào người, giúp cho virus xâm nhập và lây nhiễm vào cơ thể. Kể từ khi bùng phát đại dịch trong xã hội cho đến nay, virus đã xuất hiện khả năng đột biến. Loại virus này do Đại học Quân y thứ ba của Quân Giải phóng Trung Quốc và Viện Nghiên cứu Quân y Nam Kinh lấy mẫu từ các virus corona ZC45 và ZXC21 ở dơi, độ tương đồng về trình tự gen cao tới 95%.

Nghiên cứu nói rằng, bộ gen của virus Vũ Hán là sản phẩm của thao tác gen (công nghệ chỉnh sửa gen) và đưa ra 4 kết luận:

Một là, virus ZC45 và ZXC21 được tạo ra bởi phòng thí nghiệm quân sự của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Hai là, thông qua nghiên cứu trình tự bộ gen, virus có thể đã được chỉnh sửa gen để tăng cường độc tính và khả năng lây nhiễm, thậm chí nó có thể lây nhiễm một cách chính xác cho con người.

Thứ ba, các đặc điểm và triệu chứng của người nhiễm virus là chưa từng có.

Thứ tư là, nó có thể gây ra đại dịch toàn cầu, có sức tàn phá vô cùng lớn, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người và gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế.

Hiện tại tài khoản Twitter của cô tên LiMengYAN119 đã bị đóng với lý do vi phạm các quy tắc của Twitter.

Bài viết cũng kêu gọi thế giới điều tra phòng thí nghiệm P4 tại Vũ Hán cùng những người hợp tác, bao gồm cả người ở Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH).

Theo một báo cáo của tạp chí Khoa học Hoa Kỳ (Science) vào ngày 12/6/2020, tác giả Jeffrey Mervis, viết trên chuyên mục chính sách khoa học rằng, cuộc điều tra đặc biệt do Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) thực hiện, cho thấy có 54 nhà khoa học đã bị cách chức hoặc từ chức vì che giấu về mối quan hệ tài chính của họ với các chính phủ nước ngoài. Trong 93% các vụ án, các quỹ bí mật đều đến từ cùng một tổ chức – ĐCSTQ.

Dữ liệu mới nhất do Jeffrey báo cáo được trích từ bài phát biểu của Michael Lauer, giám đốc nghiên cứu của NIH, chỉ ra rằng, phần lớn những người bị điều tra là đàn ông châu Á ở độ tuổi 50. Điều này không có gì là lạ, bởi vì trong chương trình tuyển dụng nhân tài nước ngoài của ĐCSTQ, thì “những người này là mục tiêu của họ”. Trong số đó, khoảng 70% (133 nhà nghiên cứu) không báo cáo với NIH về các khoản tài trợ nghiên cứu nước ngoài mà họ nhận được, và 54% nhà nghiên cứu không tiết lộ việc họ tham gia “Kế hoạch nghìn nhân tài” của ĐCSTQ.

Ngoài ra, vào tháng 7 năm nay, ông Tôn, người đang tham gia nghiên cứu virus ở Toronto, Canada, đã từng đưa tin độc quyền cho Vision Times rằng, ĐCSTQ đang nghiên cứu và chế tạo virus.

Ông Tôn tiết lộ rằng, nhiều đồng nghiệp cũ của ông đang dạy các nhà khoa học của ĐCSTQ cách nghiên cứu và chế tạo virus. “Có một người tên là Frank Plummer đã đột ngột qua đời ở châu Phi. Ông làm việc trong phòng thí nghiệm P4 ở Canada, sau đó, toàn bộ nhóm của ông đã bị trục xuất khỏi Canada và nhóm đó hiện nay đã dừng hoạt động”.

“Tôi đã đọc được tài liệu của ông ấy. Ông ấy từ lâu đã cùng với Viện Khoa học Trung Quốc, bao gồm cả Vũ Hán và Học viện Khoa học Quân sự chế tạo virus”, cô Diêm nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới