Monday, September 23, 2024
Trang chủĐiểm tinTruyền thông Mỹ: Không chỉ Hunter, cả Joe Biden cũng đã nhận...

Truyền thông Mỹ: Không chỉ Hunter, cả Joe Biden cũng đã nhận tiền từ TQ

Fox News cho hay, một nguồn tin đã xác nhận tính xác thực của email cho thấy Hunter Biden đã cố gắng đạt thỏa thuận kinh doanh béo bở ở Trung Quốc, và ông Joe Biden cũng có thể đã được hưởng lợi từ đó.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Joe Biden bước ra khỏi sân khấu
sau khi phát biểu tại một sự kiện vận động cử tri ở Michigan

Tối ngày 16/10 (theo giờ Mỹ), Fox News cho biết đã có một người lên tiếng xác nhận những email giao dịch kinh doanh của Hunter Biden ở Trung Quốc. Theo đó chuỗi email có thể đã đề cập tới việc ăn chia lợi nhuận cho cha Hunter là ông Joe Biden. Người lên tiếng công nhận tính xác thực của email này chính là một trong những người nhận được email..

Bài báo của Fox cũng làm sáng tỏ một bí ẩn trong các email, đó là dòng tham chiếu đến 10% vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp được đề xuất có lẽ sẽ thuộc về “The big guy” (Tạm dịch: Ông lớn).

Fox News khẳng định, các nguồn tin ẩn danh cho biết, “ông lớn” này là ám chỉ cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

New York Post trước đó đã đưa tin về các thương vụ giao dịch tại Trung Quốc của Hunter Biden, nhưng chưa nhắc tới danh phận “ông lớn” này.

Nguồn tin ẩn danh của Fox xác minh rằng các email là xác thực, và hãng tin khẳng định người này đã đích thân nhận được chuỗi email của Hunter Biden.

Nội dung một email vào ngày 13/5/2017 đã thảo luận về “gói thù lao” cho 6 người tham gia vào một thỏa thuận kinh doanh với một công ty năng lượng ở Trung Quốc. Cụ thể, Hunter Biden được xác định là “Chủ tịch / Phó Chủ tịch tùy thuộc vào thỏa thuận với CEFC”. Cụm từ viết tắt này ám chỉ tập đoàn China Energy Co. có trụ sở tại Thượng Hải trước đây.

“Thỏa thuận tạm thời” được phác thảo trong email ghi 80% “vốn chủ sở hữu” hoặc cổ phần trong công ty mới sẽ được chia đều cho 4 người có tên viết tắt tương ứng với người gửi và 3 người nhận, trong đó chữ “H” có thể dùng để ám chỉ Hunter Biden.

Thỏa thuận cũng liệt kê 2 dòng chữ “10 Jim” và “10 do H nắm giữ cho ông lớn?”.

Các nguồn tin nói với Fox News rằng “ông lớn ”là ám chỉ đến cựu phó tổng thống Hoa Kỳ, Fox đưa tin.

Chiến dịch vận động tranh cử của ông Biden đã phủ nhận mọi cáo buộc về những hành vi nêu trên.

RELATED ARTICLES

Tin mới