Sunday, September 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ: Đợt bùng phát mới dịch COVID-19 đã lan ra nhiều tỉnh

TQ: Đợt bùng phát mới dịch COVID-19 đã lan ra nhiều tỉnh

Chính quyền Trung Quốc đã chính thức thông báo rằng đợt bùng phát COVID-19 mới nhất đã lan sang nhiều tỉnh, theo Epoch Times.

Ảnh minh họa

Vào ngày 21/5, một trường hợp ở Quảng Châu được phát hiện, khiến một trung tâm thanh thiếu niên và một trường đại học bị đóng cửa và phong tỏa. Trong khi đó, nhiều ca bệnh đã được phát hiện ở thành phố Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh, khiến thành phố phía đông bắc nước này phải nâng mức ứng phó khẩn lên cấp ba.

Nhà chức trách Quảng Châu thông báo trong một cuộc họp báo rằng một bệnh nhân nữ 75 tuổi đã đến phòng khám sốt của Bệnh viện Trung tâm Quận Lệ Loan vào ngày 20 tháng 5 và có kết quả dương tính với COVID-19.

Theo thông báo, bảy người tiếp xúc gần với bà cụ đã bị cách ly, trong đó có cháu của bà đang là sinh viên một trường đại học địa phương. Chính quyền cho biết những người sống và làm việc ở phố Long Tân quận Lệ Loan và những người dân gần đó đều phải xét nghiệm axit nucleic.

Một Video trực tuyến cho thấy Bệnh viện Trung tâm Quận Lệ Loan và Cộng đồng Jinlong gần đó ở Phố Long Tân, Quận Lệ Loan, đã bị phong tỏa.

Theo các bài đăng trên mạng xã hội, Đại học Y khoa Trung Quốc Quảng Châu đang bị phong tỏa do cháu của người phụ nữ là người thân cận. Tất cả sinh viên, giảng viên và nhân viên đều phải xét nghiệm virus.

Cung điện Thanh niên và Trung tâm Huấn luyện Khoa học, Nghệ thuật và Thể thao Thanh niên của thành phố Quảng Châu ở quận Lệ Loan cũng đình chỉ các lớp học của họ trong một tuần kể từ ngày 21/5.

Trong khi đó tại tỉnh Liêu Ninh, sau khi báo cáo thêm hai trường hợp vào ngày 16/5, một trường hợp khác không có triệu chứng đã được báo cáo vào ngày 21/5 tại thành phố Dinh Khẩu. Bệnh nhi là học sinh tiểu học 9 tuổi.

Vào ngày 21/5, Jin Li, phó thị trưởng thành phố Dinh Khẩu, đã thông báo trong một cuộc họp báo rằng từ ngày 1/5 đến ngày 13/5, cậu bé đã đi khắp thành phố, bao gồm thăm Công viên Núi lửa, Công viên Hồ Moon, Wanda Plaza, Jincheng Bathing, Trường Jinhua Cram, và trường dạy múa Wugong Buke.

Cư dân mạng chỉ trích thông báo chính thức là rất chung chung, không có đủ thông tin để người dân trong thành phố biết liệu họ có thể tiếp xúc với bệnh nhân hay không

Các báo cáo chính thức đầu tiên về các ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục đối với đợt lây truyền COVID-19 này xảy ra ở các tỉnh Liêu Ninh và An Huy. Hàng chục nghìn người tiếp xúc gần với các bệnh nhân đã được thông báo trên khắp sáu tỉnh.

Con số thực tế của những người bị nhiễm bệnh ở tỉnh Dinh Khẩu và tỉnh An Huy vẫn chưa được xác định, vì trong quá khứ, ĐCSTQ từng nhiều lần hạ thấp hoặc che đậy các cuộc khủng hoảng.

Gần đây, các phương tiện truyền thông Trung Quốc trích dẫn các chuyên gia về dịch bệnh suy đoán rằng trường hợp lây nhiễm đợt này sớm nhất có thể đã xuất hiện ở Dinh Khẩu sớm nhất là vào giữa tháng 4.

RELATED ARTICLES

Tin mới