Sunday, October 13, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTQ vừa ăn cướp vừa la làng

TQ vừa ăn cướp vừa la làng

Những năm bảy mươi của thế kỷ trước, cả thế giới đều biết, Trung Quốc đã giúp cho bè lũ Pôn Pốt thực hiện cuộc diệt chủng đối với nhân dân Campuchia, xâm lấn biên giới phía Nam của Việt Nam. Đồng thời Trung Quốc đã chủ động tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam ở biên giới phía Bắc.

Khi thực hiện chiến tranh xâm lược Việt Nam, giới lãnh đạo Bắc Kinh, đứng đầu là Đặng Tiểu Bình đã lừa dối những người lính Trung Quốc và người dân vùng biên giới là Việt Nam vô ơn, cần dạy cho Việt Nam một bài học.

Quân đội Trung Quốc đã gần 60 vạn quân và xe tăng, pháo binh ào ạt vượt qua biên giới tiến vào lãnh thổ Việt Nam. Họ thực hiện một cuộc chiến tranh hủy diệt rất tàn bạo. Không chỉ giết người dân vô tội mà họ còn san phẳng các đô thị, làng mạc. Thị xã Cao Bằng họ không chỉ phá hủy nhà cửa mà còn dùng bộc phá phá hủy cả cây xanh trong công viên, trên đường phố. Tệ hại hơn, họ còn đánh sập hang Pác Pó một di tích cách mạng gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh khi người về nước lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Khi bị quân dân Việt Nam đánh bại, quân Trung Quốc buộc phải rút về nước. Nhưng trước khi rút đi họ đã gài mìn dầy đặc dọc tuyến biên giới trên lãnh thổ Việt Nam. Khu vực hang Pác Pó, hàng chục năm sau Việt Nam vẫn chưa thể gỡ hết mìn do Trung Quốc gài lại. Người dân đến thăm Pác Pó vẫn phải đi theo chỉ dẫn và những tấm biển cảnh báo khu vực có mìn.

Những người lính Trung Quốc tham gia cuộc chiến tranh năm 1979 và nhân dân Trung Quốc vùng biên giới giáp Việt Nam ngày đó đã nhận ra sự thật của cuộc chiến tranh là chiến tranh xâm lược và họ cũng chứng kiến sự dã man và tàn bạo của cuộc chiến tranh xâm lược mà lãnh đạo của họ chỉ đạo gây ra cho Việt Nam.

Vì thế, sau chiến tranh, khi hai nước đã nối lại quan hệ, Trung Quốc đã yêu cầu Việt Nam không nên nhắc lại cuộc chiến năm 1979 vì họ biết rằng họ không thể lừa dối những người lính và nhân dân Trung Quốc thời đó. Nhiều bà mẹ Trung Quốc có con chết trong cuộc chiến tranh này cho đến nay vẫn chưa thể đến thăm mộ con.

Chiến tranh đã lùi xa hơn bốn mươi năm, những người lính, người dân Trung Quốc ngày ấy, nay đã già. Thế hệ trẻ người Trung Quốc hiện nay đã không còn biết bản chất thật sự của cuộc chiến tranh năm 1979. Để đánh lừa thế hệ trẻ, nhiều năm qua Trung Quốc đã tìm cách xuyên tạc sự thật của cuộc chiến tranh, gây hằn thù với người Việt Nam. Dơ bẩn hơn vừa qua Trung Quốc còn làm phim xuyên tạc về cuộc chiến này để xoa dịu nỗi đau của gia đình những người lính đã chết vì cuộc chiến tranh phi nghĩa. Họ trắng trợn cho rằng Việt Nam đã gài nhiều mìn trên đất Trung Quốc mà thực tế là mìn do chính quyền Trung Quốc gài lại.

Đã đến lúc Việt Nam cần công bố nhiều hơn về cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới năm 1979, nói rõ bản chất của cuộc chiến tranh xâm lược mà Trung Quốc gây ra để cho chính thế hệ trẻ và nhân dân Trung Quốc biết được sự thật.

RELATED ARTICLES

Tin mới