Sunday, October 27, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaLại chuyện kỳ quặc ở Vũ Hán

Lại chuyện kỳ quặc ở Vũ Hán

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, vào tối ngày 9/7, một trường hợp nghi mắc bệnh tả được phát hiện trong ký túc xá của khoa Kỹ thuật trường Đại học Vũ Hán, nhà trường đã thông báo lập tức phong tỏa toàn bộ khu vực ký túc xá và yêu cầu tất cả các sinh viên trong khu đều phải làm một cuộc xét nghiệm qua hậu môn.

Đại học Vũ Hán, nơi được cho là xuất hiện bệnh tả.

Xét nghiệm này được thực hiện bằng một tăm bông trông giống như một cây ngoáy tai rất dài. Nhưng cho đến 10/7 vẫn không thông báo kết quả xét nghiệm.

Theo Henan Business Daily, Ủy ban Y tế và Sức khỏe quận Vũ Xương Vũ Hán đã trả lời vào ngày 10/7 rằng, các nhân viên kiểm soát dịch bệnh đã làm việc, nhưng không rõ đó có phải là bệnh tả hay không.

Khi phóng viên của tờ Tianmu News liên hệ với phòng y tế của Đại học Vũ Hán, khi được hỏi liệu có dịch tả ở Đại học Vũ Hán hay không, một nhân viên cũng cho biết hiện vẫn chưa nhận được thông báo, cũng như chưa có kết quả xét nghiệm nên đã không tiện tiết lộ tình hình cụ thể.

Nhưng sang đến ngày 11, theo Dacheng Wuchang, Văn phòng Y tế quận Vũ Xương đã thông báo về việc xử lý một trường hợp mắc bệnh tả ở Đại học Vũ Hán.

Văn phòng Y tế Vũ Xương cho biết: “Vào tối ngày 9 tháng 7, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh huyện Vũ Xương nhận được tin báo từ bệnh viện về một trường hợp tiêu chảy nhiễm trùng ở Đại học Vũ Hán , chủ yếu là nôn mửa và tiêu chảy, kèm theo sốt nhẹ. Sau khi được CDC tỉnh và thành phố xét nghiệm, xác định trường hợp này là dương tính với Vibrio cholerae O139, chẩn đoán là bệnh tả”.

Thông báo của phòng Y tế Vũ Xương tuyên bố thêm: “ Sau khi chẩn đoán và điều trị hiệu quả, tình trạng của bệnh nhân đã được kiểm soát, và các triệu chứng đã biến mất. Văn phòng của chúng tôi đã tổ chức các cơ sở chuyên nghiệp để tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm và quản lý theo dõi những người có liên quan, đồng thời tiến hành niêm phong tạm thời và quản lý kiểm soát và khử trùng những nơi có liên quan.”

Sinh viên Đại học Vũ Hán đã đăng trên Weibo, bày tỏ nỗi bất lực, Sound of Hope đã tổng hợp một số bình luận của các sinh viên:

“Tại sao lại là Vũ Hán? Sự trùng hợp này không thể trùng hợp hơn”.

“Làm ơn xin đừng làm như vậy, đừng để bệnh truyền nhiễm trở lại! Những vết đâm lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên trong cổ họng tôi trước kia bắt đầu sắp xẹp xuống rồi, được chứ!”

Ngoài ra, sinh viên Đại học Vũ Hán cho biết, điều kiện vệ sinh của các ký túc xá sinh viên rất kém, thậm chí một số nhà vệ sinh không có nước.

“Tôi hy vọng sẽ cải thiện ký túc xá sinh viên (bao gồm cả khoa y tế). Ký túc xá có hàng chục người ở. Phòng tắm thực sự rất bẩn”.

Hơn nữa, còn có tin đồn rằng Đại học Vũ Hán có thể đóng cửa trường:

“Khi tôi nghe tin về bệnh tả ở Đại học Vũ Hán, tôi bắt đầu thu dọn đồ đạc của mình, tôi muốn hồi phục chấn thương một thời gian trước khi về nhà. Bây giờ tôi có chút sợ hãi, lỡ như trường học đột ngột đóng cửa, bạn bè bỏ đi không ai chăm sóc thì sao, tâm trạng lo lắng, sợ hãi do dịch bệnh quá mạnh, mau về nhà thôi!.

Theo thông tin công khai trên Internet Trung Quốc, bệnh tả là một bệnh truyền nhiễm loại A. Một bệnh truyền nhiễm đường ruột nghiêm trọng do loại virus Vibrio cholerae gây ra, bệnh tả rất dễ lây lan trong đó bệnh nhân và người mang mầm bệnh là nguồn lây nhiễm chính. Bệnh tả có đặc điểm là khởi phát nhanh và lây lan nhanh, bệnh nhân điển hình bị tiêu chảy và nôn mửa dữ dội, gây mất nước, co cứng cơ, suy tuần hoàn ngoại vi nặng và suy thận cấp, nếu không được xử lý kịp thời sẽ rất dễ tử vong! Bệnh nhân được tìm thấy cần được cách ly nghiêm ngặt và điều trị theo bệnh truyền nhiễm loại A.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới