Sunday, October 13, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ nghi ngờ Ukraine thiếu trung thực về vũ khí Mỹ cung...

Mỹ nghi ngờ Ukraine thiếu trung thực về vũ khí Mỹ cung cấp

Hãng tin Bloomberg hôm 25 tháng 8 dẫn lời Quyền Tổng thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ Sean O’Donnell nói chính quyền Ukraina không thể xác định vị trí chính xác của vũ khí và các thiết bị quân sự khác mà Mỹ viện trợ cho nước này, khi tất cả những thống kê của họ chỉ thể hiện trên giấy tờ.

Một tên lửa Javelin do Mỹ sản xuất trên chiến tuyến ở Kharkiv, Ukraine.

Theo quan chức này, Ukraina đang theo dõi các vũ khí và thiết bị quân sự Mỹ viện trợ cho nước này bằng “các biên lai viết tay”.

“Tất cả chỉ được thể hiện trên giấy tờ”, vị quan chức Ngũ Giác Đài thừa nhận.

Ông O’Donnell đồng thời cho biết thêm rằng ông nghi ngờ các nhà chức trách Kyiv “thiếu trung thực” về nơi mà các loại vũ khí viện trợ “cập bến”.

Ông O’Donnell lưu ý rằng, trước đó, việc “không lưu trữ hồ sơ hiệu quả” đã cản trở các cuộc điều tra của Ngũ Giác Đài về các vũ khí và trang thiết bị quân sự Mỹ đưa đến Iraq và Afghanistan.

Văn phòng của Tổng thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ O’Donnell dự định sẽ tiến hành thanh tra việc chi tiêu các quỹ liên quan đến Ukraina, cùng với các thỏa thuận chia sẻ thông tin tình báo giữa Washington và các đồng minh NATO.

Ngoài ra, sự hiệu quả của chương trình huấn luyện cho các lực lượng Ukraina và khả năng vũ khí viện trợ cho Ukraina bị bán ra thị trường chợ đen cũng sẽ được cơ quan này điều tra.

Tổng số hợp đồng quân sự liên quan đến Ukraina mà Mỹ đã ký hiện đạt 7.800 hợp đồng và trị giá khoảng 2,2 tỷ USD.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới