Saturday, September 21, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên cho phép tấn công hạt nhân phủ đầu bị các...

Triều Tiên cho phép tấn công hạt nhân phủ đầu bị các nước phản đối

Pháp chỉ trích Triều Tiên “đe dọa hòa bình quốc tế và khu vực” sau khi Bình Nhưỡng thông qua luật cho phép tấn công hạt nhân phủ đầu.

“Động thái leo thang mới của Triều Tiên thể hiện mối đe dọa tới hòa bình lẫn an ninh quốc tế và khu vực”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp cho biết hôm 9/9, đề cập tới việc Triều Tiên thông qua luật cho phép tấn công hạt nhân phủ đầu.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp cho biết thêm nước này lo ngại trước những tuyên bố “ngày càng mang tính công kích từ Triều Tiên”.

Giới chức Mỹ cho biết nước này đang tìm cách tái khởi động các cuộc đàm phán ngoại giao với Triều Tiên sau khi họ thông qua luật mới, vốn gây lo ngại về nguy cơ đối đầu hạt nhân.

Hội đồng Nhân dân Tối cao, tức quốc hội Triều Tiên, trước đó thông qua luật cho phép nước này tấn công hạt nhân phủ đầu “tự động và ngay lập tức để tiêu diệt các thế lực thù địch” khi một nước khác tạo ra mối đe dọa cận kề cho Triều Tiên.

Chủ tịch Kim Jong-un cho biết với luật mới này, “trạng thái quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân của chúng ta trở nên không thể đảo ngược”, thêm rằng Triều Tiên sẽ không bao giờ từ bỏ những vũ khí hạt nhân cần có để đối phó với sự thù địch từ Mỹ.

Động thái trên xuất hiện trong bối cảnh quan hệ Triều Tiên và Hàn Quốc đang căng thẳng, khi Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul khiến Covid-19 bùng phát tại Triều Tiên.

Triều Tiên năm nay đã thực hiện hàng loạt vụ phóng thử tên lửa với tần suất chưa từng có. Giới quan sát suy đoán Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho lần thử hạt nhân thứ 7 và là lần đầu tiên tiên kể từ năm 2017.

RELATED ARTICLES

Tin mới