Tuesday, October 22, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTP Vũ Hán có dấu hiệu căng thẳng vì Covid

TP Vũ Hán có dấu hiệu căng thẳng vì Covid

Theo các video trên mạng, vào cuối tuần qua, thành phố Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc lại xuất hiện một lượng lớn cảnh sát vũ trang. Nhiều cửa hàng trong các khu dân cư đã bị phong tỏa và đóng cửa. Động thái này đang thu hút sự chú ý của thế giới bên ngoài.

Một lượng lớn xe quân sự tập trung ở Vũ Hán vào cuối tuần qua.

Ủy ban Y tế và Sức khỏe tỉnh Hồ Bắc ngày 31/10 thông báo về tình hình Covid-19 cho biết, toàn tỉnh không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng nào trong ngày 30/10 nhưng có 82 ca nhiễm không triệu chứng. Trong đó có 50 người ở Vũ Hán.

Tính đến 24 giờ ngày 30/10, Vũ Hán có 1 trường hợp nhiễm Covid hiện được điều trị tại cơ sở y tế được chỉ định và 303 ca nhiễm không triệu chứng đang được cách ly tập trung và theo dõi y tế.

Hiện tại, người dân Vũ Hán cần xuất trình giấy xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 24 giờ khi ra vào các khu dân cư, công ty, nơi công cộng và đi các phương tiện giao thông công cộng.

Theo người dân địa phương, dịch bệnh ở Vũ Hán đang dần nóng lên, vùng bị kiểm soát không ngừng mở rộng và đường phố tại đó hầu như vắng bóng người, nhiều khu chung cư bị đóng cửa, nhiều chợ rau và cửa hàng buôn bán cũng tạm ngừng kinh doanh, có không ít bệnh viện buộc phải ngừng khám bệnh. Một số nơi thậm chí còn được dựng rào chắn bao quanh.

Một cư dân mạng Vũ Hán đã quay video và tiết lộ rằng vào ngày 30/10, một lượng lớn xe quân sự bất ngờ xuất hiện trên đường phố Vũ Hán, bao gồm cả xe chống dịch, được cho là để giúp chính quyền địa phương phong tỏa và kiểm soát khu vực đô thị. Đến ngày 31/10, quân đội cũng đã tiến vào Vũ Hán và bắt đầu phong tỏa kiểm soát các khu dân cư.

Chính quyền thành phố Vũ Hán vẫn chưa hồi đáp gì về sự việc này. Nhưng tờ The Beijing News ngày 29/10 đưa tin rằng, hiện chủng virus hoành hành trong đợt bùng phát lần này tại Trung Quốc là biến thể phụ của Omicron BA.5.2. Đây là một trong những chủng dễ lây lan nhất hiện nay, trung bình một người nhiễm bệnh có thể lây nhiễm cho 18 người.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới