Thursday, September 19, 2024
Trang chủNước Việt đẹpChợ phiên Bắc Hà tấp nập du khách đợt nghỉ lễ

Chợ phiên Bắc Hà tấp nập du khách đợt nghỉ lễ

Chợ phiên Bắc Hà là phiên chợ lớn nhất tỉnh Lào Cai. Nằm trên vùng núi hoang sơ phiên chợ mang đậm nét văn hoá của vùng cao Tây Bắc. Trong đợt nghỉ Tết Dương lịch 2023 phiên chợ trở nên tất nập hơn bao giờ hết khi đón thêm một lượng khách du lịch lớn tới tham quan.

Đợt nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài ba ngày, rất nhiều người đã chọn vùng cao Tây Bắc để tận hưởng không khí lạnh cũng như tìm hiểu văn hoá con người nơi đây.

Chợ phiên Bắc Hà cách thành phố Lào Cai khoảng 76km, quãng đường hoàn toàn có thể di chuyển bằng ô tô thuận tiện.

Tết Dương lịch 1/1/2023 năm nay lại trùng với ngày họp phiên chợ nên lượng người đến chợ tham quan và mua sắm rất tấp nập.

Cặp đôi Hoàng Văn Tường và Nguyễn Mai Anh (Hà Nội) cho biết: “bạn bè em từng đi đều khen chợ phiên Bắc Hà rất đẹp và lạ, bán đủ thứ, mà mãi chưa có dịp để đi. Đợt này được nghỉ lễ lại đúng chủ nhật nên chúng em quyết tâm đi một lần để thực mục sở thị”.

“Em tới đây để được ngắm những đứa bé được mẹ địu em bé trên lưng xuống chợ. Quả thật tới đây mọi thứ còn vượt xa những gì em có thể hình dung được”, bạn Hồng Nhung (Hà Nội) cho biết.

Vợ chồng Tráng Seo Chùa người H’Mông dậy từ rất sớm, đèo nhau bằng xe từ Si Ma Cai (Lảo Thẩn) để kịp xuống chợ. Đối với người vùng cao chợ phiên không chỉ là nơi buôn bán mà còn như một ngày hội nhỏ, Seo Chùa chia sẻ.

Chị Lâm Thị Yến – tiểu thương buôn bán ở chợ Bắc Hà cho biết: “nếu đợt nào ngày chủ nhật trùng với một ngày được nghỉ lễ thì lượng khách dưới xuôi lên tham quan tăng đột biến có đợt lượng hàng tôi bán được nhiều gấp đôi phiên chợ thông thường”.

Khu vực bán phở là địa điểm khách nào tới chợ cũng phải ghé qua. Tại đây bán các món ăn nhanh đặc sản của vùng cao như: thắng cố, mèn mén…

Một em bé người H’Mông cùng cha xuống chợ để bán những chiếc khèn do nhà tự làm.

Một sạp bán dao của hai vợ chồng người Nùng thu hút rất nhiều du khách.

Hoà lẫn trong không khí mua bán tấp nập, thấp thoáng đâu đó rất nhiều du khách đến chợ để bắt gặp những đứa trẻ theo mẹ đi chợ.

Không đơn thuần là nơi mua và bán, những phiên chợ vùng cao còn tập trung những nét tinh tuý đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sống tại nơi đây.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới