Tuesday, October 22, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnDanh sách thành viên ủy ban mới về Cạnh tranh Chiến lược...

Danh sách thành viên ủy ban mới về Cạnh tranh Chiến lược Mỹ-Trung

Vào thứ Tư (ngày 1 tháng 2), Hakeem Jeffries, lãnh đạo Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ, đã thông báo rằng 11 thành viên của Hạ viện sẽ tham gia Ủy ban về Cạnh tranh Chiến lược Mỹ-Trung.

Hakeem Jeffries, lãnh đạo Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ.

Điều này có nghĩa là danh sách đầy đủ các thành viên của ủy ban đã được công bố, bao gồm tổng cộng 24 thành viên Hạ viện, trong đó có 13 thành viên đảng Cộng hòa và 11 thành viên đảng Dân chủ. Đại diện Đảng Cộng hòa Mike Gallagher của tiểu bang Wisconsin giữ vai trò chủ tịch, và Đại diện cấp cao nhất của Đảng Dân chủ là Raja Krishnamoorthi người gốc Ấn Độ đến từ Illinois.

Ông Krishnamoorthi đã đưa ra một tuyên bố sau khi được xếp vào danh sách của ủy ban mới, nói rằng ông rất vinh dự được bổ nhiệm làm thành viên cấp cao của Ủy ban Trung Quốc.

Ông nói rằng: “Chính quyền Trung Quốc đặt ra mối đe dọa kinh tế và an ninh nghiêm trọng đối với nền dân chủ và thịnh vượng ở Mỹ và trên toàn thế giới, thể hiện qua mối đe dọa đối với nền dân chủ ở Đài Loan, việc vũ khí hóa TikTok và hành vi trộm cắp hàng trăm tỷ đô la Sở hữu trí tuệ của Mỹ.”

Trong khi ông Gallagher thì hoan nghênh và mong đợi sự hợp tác sắp tới với Krishnamoorthi. Bởi vì hai người từng làm việc cùng nhau về pháp luật trước đây.

Ông Gallagher nói: “Nỗi sợ hãi lớn nhất của chính quyền Trung Quốc là Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa sẽ hợp lực để chống lại ảnh hưởng không tốt của họ và bảo vệ đất nước chúng ta. Chính quyền Trung Quốc nghĩ rằng họ có thể dễ dàng chia rẽ chúng ta theo đường lối đảng phái. Tôi mong đợi được phát biểu với Nghị sĩ Raja Krishnamoorthi và các đồng nghiệp ở bên kia lối đi để chứng minh rằng chính quyền Trung Quốc đã sai.”

Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn việc thành lập ủy ban này trong một cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ 365/65 vào tháng trước. Đây là dự luật Hạ viện đầu tiên vượt qua ranh giới đảng phái.

Đảng Cộng hòa đã công bố danh sách các thành viên Hạ viện tham gia ủy ban này vào tháng 1, với trọng tâm là cấm đầu tư vào Trung Quốc, xác định các lĩnh vực phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc, chống trộm cắp tài sản trí tuệ, vạch trần các hoạt động gây ảnh hưởng của Trung Quốc và kiềm chế sự xâm lược của quân đội Trung Quốc.

Khi Đảng Dân chủ công bố danh sách các thành viên của Hạ viện vào ngày 1 tháng 2, họ tuyên bố rằng họ quan ngại về các vấn đề an ninh quốc gia, chính sách kinh tế, dân chủ và nhân quyền do TQ mang tới cho Mỹ, nhưng đồng thời họ cũng hy vọng tránh được những nhận xét làm tổn thương người châu Á, bao gồm cả người Mỹ gốc Hoa.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới