Friday, May 17, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ dùng khinh khí cầu do thám cả Việt Nam

TQ dùng khinh khí cầu do thám cả Việt Nam

Liên quan đến vụ khinh khí cầu của Trung Quốc. Tờ Washingtonpost, trích nguồn ẩn danh trong chính quyền Mỹ, nói các nước “Ấn Độ, Nhật Bản, Việt Nam, Đài Loan và Philippines” ở châu Á đã từng là đối tượng do thám của khinh khí cầu Trung Quốc.

Quân đội Mỹ bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc.

Tuy thế, báo Tuổi Trẻ hôm 09/02 trích lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói “Việt Nam chưa phát hiện khinh khí cầu lạ trên không phận”.

Phó phát ngôn Đoàn Khắc Việt khi trả lời câu hỏi của báo giới cũng nói rằng ‘khinh khí cầu rất to và có thể quan sát bằng mắt thường, nên nếu có thì đã phát hiện.’

Ngoài ra, ông Đoàn Khắc Việt cũng khẳng định Việt Nam luôn bảo đảm an toàn cho vùng trời, vùng biển và lãnh thổ Việt Nam.

Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 08/02, quan chức Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói họ tin rằng các khinh khí cầu do thám của Trung Quốc thả từ đảo Hải Nam đã hoạt động ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Đông Nam Á, Đông Á và châu Âu.

Theo chuẩn tướng General Pat Ryder, người phát ngôn của Ngũ Giác Đài thì Hoa Kỳ đã “học được rất nhiều về các khinh khí cầu này, cùng cách truy tìm chúng”.

Cho đến nay, Trung Quốc vẫn phủ nhận các cáo buộc của Hoa Kỳ, nói rằng khí cầu của họ dùng cho mục đích dân sự, và nó lỡ bay lạc vào không phận Mỹ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới