Saturday, October 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnDân Mỹ ngày càng ghét TQ

Dân Mỹ ngày càng ghét TQ

Công ty phân tích Gallup Poll vào ngày 7 tháng 3 đã công bố kết quả thăm dò cho thấy, thiện cảm của người Mỹ đối với Trung Quốc đã giảm mạnh. Trong khi đó, số người Mỹ coi Trung Quốc là kẻ thù, thậm chí là kẻ thù số 1 đã tăng đột biến.

Cụ thể, cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 1 đến 23 tháng 2 chỉ ra rằng, chỉ 15% người Mỹ được hỏi có thiện cảm với Trung Quốc, giảm 5 điểm phần trăm sau một năm.

Bà Megan Brenan, cố vấn nghiên cứu của Gallup, chỉ ra trong một nghiên cứu rằng thái độ tích cực của người Mỹ đối với Trung Quốc đã giảm mạnh trong những năm gần đây, với mức giảm tổng cộng 38 điểm phần trăm kể từ năm 2018.

Tỷ lệ người Mỹ coi Trung Quốc là “kẻ thù tồi tệ nhất” của nước Mỹ cũng tăng nhanh trong những năm gần đây. Ví dụ, cuộc khảo sát năm 2020 cho thấy, 22% người Mỹ tin rằng Trung Quốc là “kẻ thù tồi tệ nhất.” Tỷ lệ này là 45% vào năm 2021 và 50% vào năm nay.

Theo đài VOA, cuộc khảo sát của Gallup cũng cho thấy, mặc dù Nga đang tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược Ukraina, chỉ có 32% người Mỹ cho rằng Nga là kẻ thù số một, trong khi tỷ lệ này đối với Trung Quốc là 50%.

Trong khi sự ủng hộ của người Mỹ đối với Trung Quốc giảm mạnh, sự ủng hộ của họ đối với Đài Loan lại tăng vọt, với 77% số người được hỏi ủng hộ Đài Loan, cao hơn 5 điểm phần trăm so với cuộc khảo sát năm 2021.

Cuộc thăm dò diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Trung trở nên xấu đi, sau khi Washington bắn hạ một khinh khí cầu giám sát Trung Quốc đi vào không phận Hoa Kỳ.

Ngoài ra, các quan chức chính quyền Hoa Kỳ đã nhiều lần cảnh báo rằng ĐCSTQ có thể đang xem xét viện trợ quân sự cho Nga. Điều này càng làm quan hệ giữa hai nước gia tăng căng thẳng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới