Friday, September 27, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTham vọng mới của nhiều thanh niên TQ

Tham vọng mới của nhiều thanh niên TQ

Hơn 60% thanh niên Trung Quốc được hỏi muốn làm việc trong các ngành mới nổi như người có ảnh hưởng (KOL) hoặc phát trực tiếp (livestream) trên Internet, theo kết quả cuộc khảo sát gần đây về định hướng việc làm của giới trẻ nước này.

Hội chợ việc làm ở thành phố Ngân Xuyên, Ninh Hạ, Trung Quốc.

Khảo sát do nền tảng Sina Weibo thực hiện và nhận được phản hồi từ gần 10.000 người.

Trong khảo sát này, cũng có 38,4% số người được hỏi khẳng định không bao giờ cân nhắc việc trở thành người có ảnh hưởng trên Internet hay người dẫn chương trình phát trực tiếp.

Cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc đã thảo luận sôi nổi sau khi kết quả khảo sát được công bố. Nhiều cư dân mạng cho rằng, kết quả này là do cạnh tranh khốc liệt trong thị trường việc làm hiện nay.

Tuy nhiên, nhìn xa hơn, các nhà phân tích cho rằng, điều này phản ánh tâm lý cởi mở và xu hướng đa dạng hóa của giới trẻ so với các thế hệ trước khi tìm việc làm.

Các nhà phân tích chỉ ra, việc nhiều nhân tài có trình độ học vấn cao hơn tham gia ngành này sẽ giúp cải thiện chất lượng chung của ngành.

Họ cũng kêu gọi giới trẻ thận trọng khi tìm việc làm, lưu ý việc trở thành người có ảnh hưởng trên Internet không dễ dàng hoặc mang lại nhiều lợi thế như nhiều người trẻ nghĩ.

Zhou Haiwang – Phó Giám đốc Viện Dân số và Phát triển thuộc Học viện Khoa học Xã hội Thượng Hải – chia sẻ với Thời báo Hoàn cầu rằng, đây là kết quả tất yếu khi xét đến sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng phát trực tiếp và video ngắn ở Trung Quốc.

Theo báo cáo về ngành phát trực tiếp và video ngắn của Trung Quốc do Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc (CAPA) công bố vào tháng 5, doanh thu của ngành đạt 199,2 tỉ nhân dân tệ (27,5 tỉ USD) vào năm 2022, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới