Sunday, September 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHải quân Hàn Quốc giúp đỡ tàu Triều Tiên gặp nạn

Hải quân Hàn Quốc giúp đỡ tàu Triều Tiên gặp nạn

Tàu tuần tra Hàn Quốc cung cấp nước uống và thực phẩm cho một tàu Triều Tiên đã trôi dạt trên biển 10 ngày.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) ngày 29/10 cho biết máy bay giám sát hàng hải của họ đã phát hiện một con tàu không xác định ở khu vực ngoài khơi bờ biển phía đông nước này và phái tàu tuần tra tới tìm hiểu tình hình.
Theo JSC, khi tàu tuần tra Hàn Quốc đến gần, những người trên con tàu trôi dạt đã vẫy cờ cầu cứu và các thủy thủ Hàn Quốc xác nhận đó là tàu của Triều Tiên. Thủy thủ đoàn trên tàu Triều Tiên nói rằng họ đã bị trôi dạt 10 ngày và bày tỏ mong muốn được quay trở về nước.

JSC cho biết thêm họ yêu cầu được cung cấp thực phẩm, nước uống và phía Hàn Quốc đã đồng ý vì “lý do nhân đạo”.

“Triều Tiên cũng đã được thông báo thông qua Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc và mạng lưới liên lạc hàng hải quốc tế để có thể giải cứu con tàu gặp nạn”, tuyên bố từ JSC có đoạn.

Hôm 24/10, 4 người Triều Tiên trên một chiếc thuyền gỗ bị phát hiện tiếp cận vùng biển Hàn Quốc gần Đường giới hạn phía bắc (NLL), ranh giới trên biển thực tế giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ giấu tên cho hay những người này đã “bày tỏ ý định đào tẩu”.

Triều Tiên chưa phản hồi về thông tin trên.

Từ năm 1998 tới nay, Hàn Quốc ghi nhận khoảng 34.000 người Triều Tiên đào tẩu. Số lượng người mới đến rất ít trong ba năm gần đây do chính quyền Triều Tiên và Trung Quốc kiểm soát biên giới ngăn Covid-19, với 67 người đào tẩu vào năm ngoái.

RELATED ARTICLES

Tin mới