Friday, October 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCựu bộ trưởng trẻ nhất Malaysia bị kết án tù, phạt 2...

Cựu bộ trưởng trẻ nhất Malaysia bị kết án tù, phạt 2 roi

Cựu Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Abdul Rahman bị kết án 7 năm tù và 2 roi vì tội biển thủ công quỹ.

Cựu Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Abdul Rahman (giữa) đến tòa ngày 9.11.2023.

Tờ Star đưa tin, Syed Saddiq, 30 tuổi, cũng bị Tòa án Tối cao Malaysia phạt 10 triệu ringgit (2,1 triệu USD) trong một quyết định được công bố hôm 9.11.

Cựu Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia bị buộc tội tiếp tay cho một cựu quan chức của đảng Bersatu chiếm đoạt 1 triệu ringgit tiền quỹ dành cho nhóm thanh niên Armada của đảng. Hành vi phạm tội được cho là xảy ra vào tháng 3.2020 khi Bersatu còn nắm quyền.

Syed Saddiq trước đây là người đứng đầu nhóm thanh niên Armada, nhưng đã rời đảng Bersatu để thành lập đảng của riêng mình, MUDA, vào năm 2020.

Các cáo buộc khác của Saddiq là tiếp tay cho tội phạm chiếm đoạt tài sản, vi phạm lòng tin và rửa tiền. Cựu Bộ trưởng phủ nhận việc làm sai trái.

Syed Saddiq là bộ trưởng trẻ nhất Malaysia từ trước đến nay ở Malaysia, được Thủ tướng Mahathir Mohamad bổ nhiệm làm bộ trưởng vào năm 2018, khi mới 25 tuổi.

Syed Saddiq tốt nghiệp ngành Luật trường Đại học Hồi giáo Quốc tế và từng 3 lần đoạt giải hùng biện xuất sắc nhất châu Á.

Bộ trưởng của Malaysia đã 2 lần từ chối học bổng thạc sĩ trường Đại học Oxford bởi muốn ở lại quê nhà để cải cách và phục vụ người dân Malaysia.

Thời mới được bổ nhiệm, bộ trưởng trẻ tuổi này cũng là người có ảnh hưởng tới giới trẻ với tài khoản Instagram hơn 1,4 triệu người theo dõi.

Truyền thông địa phương đưa tin, Saddiq có thể tiếp tục là thành viên Quốc hội bất chấp các cáo buộc. Tòa án Tối cao đã cho phép Syed Saddiq ở lại thi hành án để chờ kháng cáo.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới