Tuesday, June 18, 2024
Trang chủĐiểm tinCông ty Nhật Bản dự tính đưa mạng 5G lên Mặt trăng

Công ty Nhật Bản dự tính đưa mạng 5G lên Mặt trăng

KDDI dự kiến xây mạng lưới liên lạc giữa Mặt trăng và Trái đất vào năm 2028, và thiết lập mạng 5G trên Mặt trăng vào năm 2030.

KDDI – một trong những công ty viễn thông lớn nhất Nhật Bản – vừa công bố dự án “Mugenlabo Universe” (tạm dịch: Thử nghiệm vũ trụ không giới hạn) nhằm mở ra hướng kinh doanh trong không gian.

Dự án sẽ cung cấp một môi trường giúp những doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm có thể dễ dàng tham gia các hoạt động kinh doanh liên quan đến không gian và khuyến khích sự đổi mới.

KDDI cũng công bố kế hoạch thiết lập mạng lưới liên lạc giữa Mặt trăng và Trái đất vào năm 2028. Mục đích là thiết lập mạng 5G trên Mặt trăng vào năm 2030.

Hiện 13 công ty lớn, bao gồm KDDI và Mitsui & Co., đã tuyên bố tham gia dự án này. Hiện dự án đang nhận đơn đăng ký từ nhiều công ty khởi nghiệp quan tâm đến không gian, bất kể ngành nào.

Bắt đầu từ năm 2025, các công ty tham gia sẽ có thể sử dụng “Space Digital Twin” – do Space Data phát triển, có thể tái tạo môi trường không gian như trọng lực và nhiệt độ trong không gian kỹ thuật số.

Ngoài ra từ năm tài chính 2027, liên minh của KDDI dự kiến sẽ cung cấp một môi trường thử nghiệm để trồng cây và kiểm tra hiệu suất của vật liệu mới trong không gian thực.

Không chỉ hỗ trợ các công ty khác nhau tham gia kinh doanh không gian, Mugenlabo Universe còn hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề hiện tại mà Trái đất phải đối mặt như thực phẩm và năng lượng.

RELATED ARTICLES

Tin mới