Wednesday, July 3, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng thống Mỹ lo ông Putin 'sẽ không dừng lại ở Ukraine'

Tổng thống Mỹ lo ông Putin ‘sẽ không dừng lại ở Ukraine’

Cam kết Mỹ ủng hộ Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga, Tổng thống Biden cảnh báo Tổng thống Nga Vladimir Putin “sẽ không dừng lại” ở Ukraine.

“(Tổng thống Nga) Putin sẽ không dừng lại ở Ukraine” – Tổng thống Mỹ Joe Biden nói khi xuất hiện cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trước báo giới sau cuộc hội đàm ở Paris, Pháp ngày 8-6, theo Hãng tin AFP.

Nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ lo ngại: “Toàn bộ châu Âu sẽ bị đe dọa, (nhưng) chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra”.

Khẳng định Mỹ sẽ sát cánh với Ukraine, ông Biden nói: “Tôi xin nhắc lại rằng chúng tôi sẽ không bỏ đi”.

Trước đó, ngày 7-6, ông Biden và ông Macron đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Paris và cam kết ủng hộ Kiev.

Tổng thống Biden (81 tuổi) đã có mặt tại Pháp trong tuần này và tham dự lễ kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ Normandy trong Thế chiến 2.

Hồi tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin bác bỏ những cáo buộc cho rằng Nga đang lên kế hoạch tấn công châu Âu sau Ukraine, khẳng định những thông tin này “hoàn toàn vô nghĩa”.

“Những cáo buộc cho rằng chúng tôi đang lên kế hoạch tấn công châu Âu sau Ukraine đều hoàn toàn vô nghĩa, nó chỉ nhằm mục đích đe dọa người dân của họ và buộc họ phải tốn nhiều tiền của hơn”, ông Putin nói lúc đó.

Ông Putin bác bỏ cáo buộc trên trong bối cảnh một số nhà lãnh đạo châu Âu – đặc biệt ở các nước vùng Baltic, các nước Bắc Âu và các quốc gia giáp biên giới với Ukraine – lo lắng về khả năng nước họ trở thành mục tiêu tiếp theo nếu Matxcơva đánh bại Kiev.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng từng cảnh báo nếu Ukraine thua, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ bị kéo vào một cuộc chiến với Nga.

“Đừng đùa! Ông Putin sẽ không dừng lại ở Ukraine. Tuy nhiên như Tổng thống Biden đã nói, Ukraine có thể chặn ông Putin nếu chúng ta sát cánh cùng Ukraine và cung cấp những vũ khí mà họ cần để tự vệ”, ông nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới