Sunday, June 23, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaDân làng ở tỉnh Sơn Đông quỳ gối cầu Long Vương ban...

Dân làng ở tỉnh Sơn Đông quỳ gối cầu Long Vương ban mưa

Thời gian gần đây, nhiều nơi ở Trung Quốc đã phải hứng chịu nhiệt độ cao và hạn hán kéo dài, khiến cuộc sống của người dân gặp khó khăn. Vùng Nghi Mông ở tỉnh Sơn Đông đã gần nửa năm nay mưa cực ít, khiến đất đai khô cằn, mùa màng khô héo. Dân làng tại đây buộc phải quỳ gối cầu Long Vương ban mưa, điều này đã thu hút sự chú ý.

Nhiệt độ cao và hạn hán tại nhiều nơi ở Trung Quốc trong năm nay đã khiến cuộc sống của người dân trở nên khó khăn. Người dân ở vùng Nghi Mông, tỉnh Sơn Đông đã phải quỳ xuống để cầu mưa.

Gần đây, miền bắc Trung Quốc liên tục nắng nóng trên phạm vi lớn. Theo tài khoản Weibo chính thức của Đài khí tượng Trung ương Trung Quốc, trong danh sách 10 nơi có nhiệt độ cao nhất Trung Quốc tính từ 11h sáng đến 4h chiều ngày 11/6, nơi có nhiệt độ thấp nhất là huyện Triệu thuộc tỉnh Hà Bắc với 42,2 độ C, nơi cao nhất là huyện Toksun ở khu tự trị Tân Cương với 43,2 độ C.

Dự kiến trong ba ngày từ 12-14/6, kiểu thời tiết nhiệt độ cao ​​sẽ tiếp tục xuất hiện ở một số khu vực miền trung và nam của tỉnh Hà Bắc, tỉnh Hà Nam, tỉnh Sơn Đông và bồn địa Turpan của Tân Cương, với nhiệt độ cao nhất lên tới 39-42 độ C.

Nhiều nơi ở Trung Quốc cũng xuất hiện hạn hán. Đặc biệt là ở Nghi Mông, một huyện vùng núi thuộc thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông. Từ đầu năm đến nay, địa phương này đã trải qua một đợt hạn hán nghiêm trọng, người dân địa phương không còn cách nào khác là cùng nhau quỳ xuống cầu Long Vương ban mưa.

Theo một đoạn video được đăng tải trên mạng, tại một ngôi miếu Long Vương ở địa phương này, có một nhóm đông người đã tập trung lại để cùng cầu mưa. Trên đầu họ đội những chiếc vòng kết bằng cành liễu và đang chắp hai tay, quỳ xuống cầu xin Long Vương.

Video trên không nêu rõ thời gian xảy ra vụ việc nhưng theo lời cư dân mạng, nhiệt độ tại địa phương này đã lên tới 38 độ C vào ngày họ cầu mưa.

Đoạn video này còn cho thấy, do hạn hán kéo dài, các hồ chứa ở một số nơi trên vùng núi Nghi Mông đã cạn trơ đáy, sông ngừng chảy, đồng ruộng nứt nẻ, cây nông nghiệp bị chết vì thiếu nước. Hơn nữa, giếng nước cũng khô cạn, nguồn nước uống cũng trở thành một vấn đề đối với dân làng.

Có bình luận cho rằng, các công trình thủy lợi của Trung Quốc chưa đóng vai trò gì trong việc chống hạn hán và phòng lũ lụt.

Một cư dân mạng ở Trung Quốc đã đăng bài trên trang tin NetEase của Trung Quốc và chỉ ra rằng: “Ở một số địa phương, việc xây dựng các công trình thủy lợi không thỏa đáng. Có nơi bị nghi làm giả công trình thủy lợi, có nơi bao thầu hồ chứa nước và thu phí tưới tiêu cao từ nông dân”.

Bài viết này có đoạn: “Khi không có thiên tai như hạn hán, lũ lụt nghiêm trọng, dư luận không biết đến tình trạng này vì hậu quả không quá nghiêm trọng. Nhưng một khi hạn hán, lũ lụt nghiêm trọng xảy ra thì mọi thứ xấu xa ẩn náu dưới lớp vỏ thịnh vượng sẽ lộ nguyên hình”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới