Friday, June 28, 2024
Trang chủQuân sựTQ trừng phạt Lockheed Martin vì bán vũ khí cho Đài Loan

TQ trừng phạt Lockheed Martin vì bán vũ khí cho Đài Loan

Trung Quốc tuyên bố áp lệnh trừng phạt với một số công ty con và lãnh đạo của Tập đoàn quốc phòng Lockheed Martin của Mỹ, do bán vũ khí cho Đài Loan.

Trung Quốc áp lệnh trừng phạt với một số công ty con và lãnh đạo của Tập đoàn Lockheed Martin do bán vũ khí cho Đài Loan

Theo Hãng tin Reuters, tuyên bố được đưa ra bởi Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 21-6.

Theo đó, các công ty nằm trong danh sách trừng phạt bao gồm Lockheed Martin Missile System Integration Lab, Lockheed Martin Advanced Technology Laboratories và Lockheed Martin Ventures.

Trung Quốc cũng sẽ phong tỏa các tài sản (gồm cả bất động sản và một số tài sản khác), của các lãnh đạo cấp cao của Lockheed Martin, trong đó có chủ tịch của công ty là ông James Taiclet. Họ cũng sẽ bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc.

Trung Quốc xem Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để thống nhất. Bắc Kinh cũng đã nhiều lần kêu gọi Mỹ dừng bán vũ khí cho đảo Đài Loan.

Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc liệt các tập đoàn quốc phòng Mỹ vào “danh sách đen” vì bán vũ khí cho Đài Loan.

Vào tháng 9-2023, Trung Quốc cũng tuyên bố áp đặt các lệnh trừng phạt với Lockheed Martin và Northrop Grumman, theo luật chống trừng phạt nước ngoài có hiệu lực từ năm 2021.

Trung Quốc cũng đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Lockheed và Raytheon vào các năm 2019, 2020, 2022 và 2023. Trong đó, hành động trừng phạt năm 2022 là hành động đầu tiên được thực hiện theo luật chống trừng phạt nước ngoài.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới