Sunday, June 30, 2024
Trang chủĐiểm tinNga sẵn sàng đối thoại với Pháp

Nga sẵn sàng đối thoại với Pháp

Điện Kremlin hoan nghênh đề nghị của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc tiếp tục đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 25/6 tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp, đồng thời sẵn sàng tham gia đàm phán trong khuôn khổ mà các bên đề ra.

Trả lời báo giới khi được yêu cầu bình luận về những phát biểu mới nhất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ông Peskov cho biết: “Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần bày tỏ thiện chí sẵn sàng hợp tác, tham gia các cuộc đàm phán có ý nghĩa với các quốc gia khác”.

“Tổng thống Putin sẵn sàng đàm phán, đặc biệt là các cuộc đàm phán mang tính xây dựng nhằm đạt được những kết quả nhất định. Chúng tôi sẵn sàng đối thoại ở mức độ mà các đối tác của chúng tôi đều có thể chấp nhận. Hoàn toàn không có điều kiện nào cho việc này”, nhà ngoại giao Nga khẳng định.

Trước đó, ông Macron đã đề cập về triển vọng đàm phán với ông Putin trong một buổi phỏng vấn. Mặc dù Tổng thống Pháp xác nhận ông không liên lạc với người đồng cấp Nga trong những tháng gần đây, song ông luôn để ngỏ đàm phán với nhà lãnh đạo Nga. Ông Macron chủ trương “tin tưởng vào sức mạnh của đối thoại”.

“Tôi sẽ tiếp tục đối thoại với ông Vladimir Putin. Tôi tin rằng việc tiếp tục đối thoại luôn là điều quan trọng”, ông nhấn mạnh.

Dù nhiều lần phát tín hiệu sẵn sàng tham gia vào một cuộc đối thoại “có ý nghĩa” và “hướng đến hòa bình” với Moscow, nhưng nhà lãnh đạo Pháp trước đó cũng từng nói rằng “không thấy có một cơ hội thực sự nào để đàm phán với Điện Kremlin”.

Trong nhiều tháng qua, ông Macron khẳng định bản thân là một trong những nhân vật ủng hộ Ukraine hàng đầu. Ông đã đề cập đến khả năng đưa lực lượng quân sự của Pháp và các đồng minh phương Tây tới Ukraine.

Hồi tháng 3, ông Macron từng gọi Nga là “đối thủ” nhưng không tuyên bố nước này là “kẻ thù”, đồng thời khẳng định Paris sẵn sàng đưa ra bất kỳ quyết định cần thiết nào nhằm ngăn chặn Nga giành chiến thắng ở Ukraine.

RELATED ARTICLES

Tin mới