Wednesday, July 3, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTập đoàn Tam Hiệp TQ đầu tư 11 tỉ USD vào dự...

Tập đoàn Tam Hiệp TQ đầu tư 11 tỉ USD vào dự án điện mới

Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc đầu tư 11 tỉ USD vào các dự án điện trên sa mạc, trong đó có dự án 16 gigawatt tích hợp năng lượng tái tạo và than.

Tập đoàn sở hữu đập Tam Hiệp Trung Quốc đang đầu tư hàng chục tỉ USD vào dự án điện sa mạc.

Tập đoàn Năng lượng tái tạo Tam Hiệp Trung Quốc, một đơn vị của Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc, sẽ đầu tư 11 tỉ USD để mở rộng các đơn vị năng lượng mặt trời và gió tại cơ sở năng lượng sạch lớn ở nội địa Trung Quốc.

Theo dữ liệu công bố tuần này, tập đoàn sẽ xây dựng một dự án 16 gigawatt tích hợp năng lượng tái tạo và than, kết hợp với cơ sở lưu trữ 5 gigawatt.

Dự án được tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc xây dựng tại một trong những trung tâm năng lượng lớn nhất của Trung Quốc ở Nội Mông.

Khoản đầu tư này nằm trong kế hoạch lớn của chính phủ Trung Quốc nhằm xây dựng các dự án năng lượng tái tạo trên sa mạc có công suất 455 gigawatt vào năm 2030.

Trong nỗ lực của Bắc Kinh nhằm khử carbon cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, Nội Mông sẽ đóng góp 135 gigawatt.

Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc cho hay, việc tạo ra năng lượng tái tạo từ cơ sở được đầu tư 11 tỉ USD sẽ phụ thuộc vào năng lực tiếp cận lưới điện và nhà máy điện than dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào tháng 6.2027.

Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc là đơn vị vận hành dự án thủy điện lớn nhất thế giới trên sông Dương Tử. Tập đoàn quản lý đập Tam Hiệp nhấn mạnh muốn bổ sung thêm công suất năng lượng gió và năng lượng mặt trời để đa dạng hóa hoạt động kinh doanh khi kỷ nguyên của các đập thủy điện lớn đang qua đi.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới