Wednesday, October 2, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ cung cấp tuabin gió mạnh nhất thế giới cho Đức

TQ cung cấp tuabin gió mạnh nhất thế giới cho Đức

Một trang trại gió ngoài khơi của Đức lần đầu tiên sẽ sử dụng tuabin mạnh nhất thế giới của Trung Quốc.

Tuabin gió của công ty Trung Quốc Mingyang Smart Energy.

Công ty quản lý tài sản năng lượng sạch Luxcara có trụ sở tại Hamburg (Đức) vừa ký thỏa thuận mua tuabin ưu tiên với công ty Mingyang Smart Energy của Trung Quốc để sử dụng cho trang trại gió ngoài khơi Waterkant.

Theo thỏa thuận, 16 tuabin gió ngoài khơi mạnh nhất thế giới với công suất lên tới 18,5 megawatt (MW) mỗi tuabin sẽ được lắp đặt vào năm 2028.

Tuabin khổng lồ có đường kính cánh quạt 260 mét. Khi đi vào hoạt động, trang trại gió ngoài khơi Waterkant sẽ tạo ra điện sạch cho khoảng 400.000 hộ gia đình.

Luxcara đã mở đấu thầu quốc tế vào cuối năm 2023 và tuyên bố, quyết định chọn tuabin của công ty Mingyang dựa trên “hoạt động thẩm định sâu rộng, bao gồm chuỗi cung ứng, việc tuân thủ bộ tiêu chuẩn đo lường môi trường, xã hội, quản trị doanh nghiệp (ESG) của Liên minh châu Âu EU và an ninh mạng với sự hỗ trợ của các chuyên gia độc lập cũng như các tổ chức tư vấn quốc tế nổi tiếng”.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Kinh tế Đức nói với Reuters rằng họ sẽ xem xét kỹ hơn các khía cạnh an ninh và cạnh tranh khi trang trại gió ngoài khơi Đức sử dụng tuabin Trung Quốc.

Người phát ngôn cho biết, chính phủ liên bang sẽ xem xét rất kỹ quyết định này. Một mặt, điều đó liên quan đến câu hỏi về cơ sở hạ tầng quan trọng. Mặt khác, sân chơi bình đẳng phải được duy trì trong mối quan hệ cạnh tranh.

Nhóm vận động hành lang của ngành điện gió châu Âu WindEurope kêu gọi cạnh tranh công bằng khi đối mặt với các tuabin rẻ hơn của Trung Quốc, đồng thời cho biết: “Đức và Liên minh châu Âu (EU) phải xem xét liệu họ có coi năng lượng gió là một lĩnh vực chiến lược hay không trước khi quá muộn”.

Tương tự như ngành công nghiệp xe điện của châu Âu, có lo ngại rằng tuabin gió và tấm pin mặt trời của Trung Quốc có giá thấp hơn các sản phẩm do châu Âu sản xuất.

Đức đặt mục tiêu đạt 80% điện sạch vào năm 2030.

MingYang Smart Energy là nhà sản xuất tuabin gió tư nhân lớn nhất ở Trung Quốc. Năm ngoái, MingYang Smart Energy ra mắt MySE 18.X-28X và cho biết đây là tuabin gió lớn nhất hành tinh.

Theo New Atlas, MySE 18.X-28X sẽ có diện tích quét hơn 66.052 m2, tức là cánh quạt duy nhất trên tuabin quét qua khu vực bầu trời có kích thước bằng chiều dài 9 sân bóng đá ở Mỹ.

Tuabin sẽ có khả năng ứng phó với những điều kiện đại dương khắc nghiệt nhất, bao gồm cả bão, và sẽ sản xuất đủ năng lượng hàng năm để cung cấp điện cho gần 100.000 người.

Theo Renews, tuabin gió MySE 18.X-28X có thiết kế kiểu module và trọng lượng nhẹ, sử dụng MPC cảm biến 3 chiều và công nghệ DTC kép kỹ thuật số. Điều này giúp tuabin gió lớn nhất thế giới ở Trung Quốc có thể hoạt động trong điều kiện biển khắc nghiệt như bão cấp 17 với sức gió trên 200 km/h.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới