Wednesday, October 2, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiUkraine dùng "mồi nhử" đánh lừa tên lửa Nga

Ukraine dùng “mồi nhử” đánh lừa tên lửa Nga

Một chỉ huy quân đội Ukraine tiết lộ, nước này đang dùng nhiều mô hình máy bay và tên lửa làm mồi nhử để đánh lừa tên lửa Nga trong bối cảnh bị Moscow tăng cường nhắm vào các căn cứ.

Một đoạn video được cho là do máy bay không người lái trinh sát ghi lại và đính kèm bài đăng cho thấy tên lửa Iskander của Nga đang tấn công các mô hình mồi nhử.

Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk ngày 6/7 chia sẻ trên Telegram rằng, Ukraine đã tạo ra các mô hình máy bay chiến đấu, tổ hợp tên lửa đất đối không (SAM) và đặt chúng tại căn cứ không quân gần thành phố Kriviy Rih và một quận của cảng Odessa ở Biển Đen.

“Lực lượng không quân của chúng tôi đã tiến hành các biện pháp phòng thủ thụ động. Cảm ơn tất cả những người đã giúp tạo ra các mô hình máy bay và hệ thống tên lửa phòng không chất lượng hàng đầu. Đối phương hiện có ít tên lửa Iskander hơn, trong khi chúng tôi sẽ nhận thêm nhiều mô hình”.

Ông Oleshchuk cho biết, ông công khai chia sẻ việc sử dụng những mô hình này là một ngoại lệ để công chúng thấy rằng không phải mọi thứ đều đơn giản.

Gần đây, Nga liên tục tấn công sân bay quân sự của Ukraine trước khi Kiev tiếp nhận máy bay chiến đấu F-16 từ phương Tây.

Moscow tuyên bố, các cuộc tập kích bằng tên lửa đạn đạo Iskander ngày 1/7 và 2/7 nhằm vào sân bay quân sự Mirgorod và Poltava ở tỉnh Poltava, miền trung Ukraine đã phá hủy 5 máy bay Su-27 cùng một số phương tiện quân sự khác của Ukraine.

Ukraine dự kiến tiếp nhận các máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên từ phương Tây trong tháng 7 này. Hiện chưa rõ Kiev sẽ bố trí F-16 ở những căn cứ nào, song Moscow tìm cách phá hủy càng nhiều sân bay quân sự của Ukraine càng tốt.

RELATED ARTICLES

Tin mới