Monday, September 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Biden mắc Covid-19, lại nhận được đe dọa

Tổng thống Biden mắc Covid-19, lại nhận được đe dọa

Tổng thống Mỹ Joe Biden bị một người đàn ông tại Florida nhiều lần đe dọa, trong khi Nhà Trắng cho hay ông vừa mắc Covid-19 và đang tự cách ly dù vẫn làm việc bình thường.

Ông Biden lên chiếc Không lực 1 tại Las Vegas hôm 17.7

Hãng AFP ngày 18.7 đưa tin một người đàn ông tại Florida (Mỹ) vừa bị bắt vì đe dọa Tổng thống Joe Biden, chỉ vài ngày sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị bắn trong vụ ám sát hụt.

Văn phòng chưởng lý quận Bắc Florida cho biết nghi phạm Jason Patrick Alday (39 tuổi) bị bắt hôm 15.7.

Nghi phạm này sống tại thành phố Alday và bị cáo buộc “tham gia gửi thông tin liên lạc đe dọa, đưa ra lời đe dọa chống lại Tổng thống Joe Biden và các quan chức liên bang khác”.

Theo đơn kiện hình sự, nghi phạm đã đưa ra những lời đe dọa đối với ông Biden khi được đưa vào cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần ở Tallahassee (Florida) vào tháng trước. Sau đó, người này còn đe dọa trên mạng xã hội X. Hiện nghi phạm bị giam giữ chờ xét xử.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Biden vừa xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 17.7, không lâu sau khi ông thừa nhận rằng mình sẽ cân nhắc việc từ bỏ nỗ lực tái tranh cử nếu được chẩn đoán mắc một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng.

Ông Biden giơ ngón tay cái lên và nói “tôi cảm thấy ổn” khi ông cắt ngắn chuyến đi vận động tranh cử tới Las Vegas (bang Nevada) sau khi được chẩn đoán mắc Covid-19.

Nhà Trắng cho biết ông bị sổ mũi, ho và “tình trạng khó chịu nói chung”, đang dùng thuốc điều trị Covid-19 và đang bay thẳng đến khu cách ly tại ngôi nhà bên bờ biển của mình ở Rehoboth (Delaware).

Kết quả chẩn đoán được đưa ra vài giờ sau khi ông Biden đưa ra bình luận trong một cuộc phỏng vấn, trong đó ông nói rằng mình có thể rút lui khỏi vị trí ứng cử viên tổng thống “nếu tôi có một tình trạng y tế nào đó có thể phát sinh”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết ông Biden đã có kết quả xét nghiệm dương tính ngay sau lần đầu tiên trong chuỗi sự kiện ở Las Vegas nhắm vào các cử tri quan trọng là người La tinh.

“Ông ấy đã được tiêm phòng và tiêm mũi tăng cường, đang gặp các triệu chứng nhẹ. Ông ấy sẽ trở lại Delaware, nơi ông ấy sẽ tự cách ly và sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ mọi nhiệm vụ của mình trong thời gian đó”, theo bà Jean-Pierre.

Bác sĩ của Tổng thống Biden cho biết ông bị sổ mũi và “ho khan” cùng với “tình trạng khó chịu nói chung”, đồng thời cho hay ông đã nhận được thuốc Paxlovid trị Covid-19 và đã uống liều đầu tiên.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới