Saturday, September 7, 2024
Trang chủĐiểm tinBà Harris thay ông Biden tranh cử tổng thống Mỹ

Bà Harris thay ông Biden tranh cử tổng thống Mỹ

Nhiều thành viên đảng Dân chủ đã nhanh chóng ủng hộ Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tranh cử làm ứng viên tổng thống của đảng này để đấu với cựu Tổng thống Donald Trump.

Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 21.7 tuyên bố dừng tái tranh cử và ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris thay thế ông tranh cử tổng thống năm 2024, nhiều thành viên đảng Dân chủ đã nhanh chóng ủng hộ bà Harris.

Reuters dẫn nhiều nguồn tin cho hay tất cả chủ tịch đảng Dân chủ tại 50 bang đã ủng hộ bà Harris trở thành ứng viên mới của đảng.
Chiến dịch tranh cử của bà Harris cũng đã công bố danh sách những người ủng hộ bà và khẳng định danh sách đó có “hàng trăm” người.

Sau đây là phát ngôn của một số nghị sĩ đảng Dân chủ ủng hộ bà Harris ra tranh cử tổng thống.

Nếu bà Harris thay ông Biden ra tranh cử, nước Mỹ đứng trước lựa chọn lịch sử

Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand nhấn mạnh: “Bạn tôi @KamalaHarris là nhà đấu tranh cho tự do và là một nhà lãnh đạo đã được chứng minh, sẵn sàng đánh bại ông Donald Trump và bảo vệ nền dân chủ của chúng ta. Tôi tự hào ủng hộ bà ấy, và tôi rất háo hức được tham gia cùng bà ấy trong cuộc chiến này. Hãy quyên góp cho chiến dịch tranh cử của bà ấy ngay bây giờ”.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren tuyên bố: “Đảng (Dân chủ) của chúng tôi có nhiều người tài, nhưng Phó tổng thống Harris mới là người được cử tri lựa chọn để kế nhiệm ông Joe Biden nếu cần. Bà ấy có thể đoàn kết đảng của chúng tôi, đối đầu với ông Donald Trump và giành chiến thắng vào tháng 11”.

Còn hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez nói: “Bà Kamala Harris sẽ là Tổng thống tiếp theo của Mỹ. Tôi cam kết hỗ trợ đầy đủ để đảm bảo chiến thắng của bà ấy vào tháng 11. Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là đảng và đất nước chúng ta nhanh chóng đoàn kết để đánh bại ông Donald Trump và mối đe dọa đối với nền dân chủ Mỹ”.

Nữ hạ nghị sĩ Ilhan Omar cho hay:”Rất vui mừng được ủng hộ @KamalaHarris với tư cách là ứng viên đảng Dân chủ của chúng tôi và vẫn cam kết hợp tác cùng bà ấy để đánh bại ông Donald Trump vào tháng 11″.

Hạ nghị sĩ Adam Schiff: “Tôi rất vui mừng ủng hộ chiến dịch tranh cử tổng thống của bà ấy, bà ấy có óc phán đoán, kinh nghiệm, khả năng lãnh đạo và sự kiên trì để đối đầu và đánh bại ông Donald Trump”.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cũng đã tuyên bố ủng hộ bà Harris.

Tổng thống Biden rút lui, đảng Dân chủ sẽ chọn ứng viên ra sao

Tuy nhiên, một số nhân vật khác được cho là có ảnh hưởng lớn trong đảng Dân chủ, như cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, vẫn chưa lên tiếng ủng hộ bà Harris hay bất kỳ ứng viên nào khác.

Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer cũng im lặng về việc ai sẽ là ứng cử viên tổng thống của đảng này. Thượng nghị sĩ Mỹ Peter Welch, thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đầu tiên kêu gọi ông Biden từ bỏ cuộc tái tranh cử, đã kêu gọi tiến hành quy trình đề cử mở, theo Reuters.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới