Monday, September 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐài Loan diễn tập với kịch bản chiến đấu thực tế

Đài Loan diễn tập với kịch bản chiến đấu thực tế

Đài Loan ngày 22.7 tiến hành cuộc diễn tập quân sự thường niên với nội dung tập trung vào các kịch bản chiến đấu thực tế thay vì trình diễn sức mạnh bên ngoài.

Cuộc tập trận trên mang tên Han Kuang (Hán Quang) và được tổ chức hằng năm kể từ năm 1984 nhằm kiểm tra khả năng phòng thủ của Cơ quan Phòng vệ Đài Loan trước một cuộc tấn công tiềm tàng vào vùng lãnh thổ này, theo Nikkei Asia.

Hán Quang 2024 diễn ra trong 5 ngày từ 22-26.7, chỉ hai tháng sau khi ông Lại Thanh Đức nhậm chức lãnh đạo Đài Loan kế nhiệm bà Thái Anh Văn.

Trong giai đoạn đầu, cuộc tập trận được tiến hành tại thành phố Đào Viên, nơi có sân bay quốc tế chính của Đài Loan. Quân dự bị tập trung để nhận lệnh và xe tải dân sự được đưa vào hoạt động để vận chuyển hàng tiếp tế như trong thời chiến. Vào cuối ngày, lực lượng phòng vệ sẽ tập trận phòng thủ một cảng lớn ở Đài Bắc.

Theo Reuters dẫn lời một quan chức tại Cơ quan Phòng vệ Đài Loan, các kịch bản diễn tập cũng gồm thiết lập các tuyến chỉ huy dự phòng sau khi các trung tâm hiện có bị phá hủy, đồng thời phân tán lực lượng đối phương khi họ cố gắng đổ bộ lên hòn đảo.

Ông Trump kêu gọi Đài Loan trả tiền cho hỗ trợ phòng vệ

Tháng trước, lãnh đạo Cơ quan Phòng vệ Đài Loan Cố Lập Hùng cho biết sẽ hủy hầu hết các cuộc tập trận bắn đạn thật chỉ nhằm trình diễn hoặc phô diễn sức mạnh. Thay vào đó, diễn tập sẽ ít theo kịch bản sẵn có và cho phép các chỉ huy đưa ra nhiều quyết định linh hoạt tùy theo tình huống thực tiễn.

Ngoài ra, cuộc tập trận trong tương lai cũng sẽ theo dõi khả năng ra quyết định của các đơn vị trong tình trạng mất liên lạc với bộ chỉ huy trung tâm.

Bắc Kinh hiện chưa bình luận về thông tin trên.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới