Sunday, September 8, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNgoại trưởng Ukraine đến TQ để thảo luận về kế hoạch hòa...

Ngoại trưởng Ukraine đến TQ để thảo luận về kế hoạch hòa bình

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba sẽ thăm Trung Quốc vào ngày 23/7 để đàm phán theo lời mời của Bắc Kinh. Kiev cho biết, cuộc gặp sẽ tập trung vào cách chấm dứt xung đột và vai trò tiềm năng của Trung Quốc trong việc tìm kiếm một giải pháp hòa bình giữa Ukraine và Nga.

Theo Bộ Ngoại giao Ukraine, chuyến thăm của ông Kuleba kéo dài từ ngày 23 đến 25/7. Trong đó, Ngoại trưởng Ukraine sẽ thảo luận về mối quan hệ song phương tại cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

“Chủ đề chính của cuộc thảo luận là tìm cách chấm dứt xung đột, cũng như vai trò tiềm năng của Trung Quốc trong việc tìm kiếm một nền hòa bình ổn định và công bằng”, Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết.

Theo Reuters, đây là chuyến thăm đáng chú ý vì Trung Quốc vốn có mối quan hệ thân thiết với Nga. Mặc dù Trung Quốc không chỉ trích chiến dịch quân sự đặc biệt của Mátxcơva, nhưng Ukraine vẫn thận trọng khi nhận xét về Bắc Kinh. Trong khi đó, Trung Quốc cho biết mối quan hệ của họ với Nga được xây dựng trên cơ sở không liên minh và không nhằm vào bất kỳ bên thứ ba nào.

Nhiều sáng kiến hòa bình khác nhau đã xuất hiện trong những tháng gần đây khi giao tranh Nga – Ukraine kéo dài chưa có hồi kết.

Ukraine đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh quốc tế, mà không có đại diện của Nga, vào tháng 6 tại Thụy Sĩ. Giờ đây, Kiev cho biết họ hy vọng có thể tổ chức một hội nghị khác vào tháng 11 với sự tham gia của đại diện Nga.

Trung Quốc, không tham dự hội nghị thượng đỉnh tại Thụy Sĩ, đã cùng Brazil công bố kế hoạch hòa bình sáu điểm, cho biết họ ủng hộ một hội nghị hòa bình quốc tế mà cả Nga và Ukraine đều công nhận.

RELATED ARTICLES

Tin mới