Sunday, September 8, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrực thăng quân sự Campuchia gặp nạn, chưa xác định điểm rơi

Trực thăng quân sự Campuchia gặp nạn, chưa xác định điểm rơi

Dữ liệu hình ảnh vệ tinh đã chỉ ra những nơi có thể là điểm rơi của chiếc trực thăng quân sự tại Campuchia gặp tai nạn cách đây 2 tuần.

Tướng Ith Sarath, Phó tổng tư lệnh kiêm Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia, thông báo cuộc tìm kiếm chiếc trực thăng rơi và 2 phi công mất tích vẫn gặp nhiều khó khăn. Hoạt động tìm kiếm được tiến hành có phương pháp và kỹ thuật, kết hợp phân tích tín hiệu vệ tinh từ thiết bị của máy bay trước khi mất liên lạc. Dữ liệu vệ tinh đã nêu bật 3 khu vực miền núi có thể là địa điểm xảy ra vụ tai nạn, Khmer Times đưa tin ngày 25.7.

Các khu vực này bao gồm núi Phnom Khmoch – còn được gọi là “núi ma” (cao 1.717 m) – núi Phnom Khnong Preah (cao hơn 1.500 m) và núi Phnom Yak Yai (cao 1.240 m). Những ngọn núi này nằm giữa các xã Osom và Thmor Da thuộc huyện Veal Veng, tỉnh Pursat của Campuchia.

Campuchia chưa tìm ra dấu vết trực thăng quân sự mất tích

Ông Sarath tiết lộ các manh mối bổ sung đã thu được từ việc phân tích SIM điện thoại mà các phi công sử dụng. Tín hiệu từ nhà mạng di động đã xác nhận địa điểm có khả năng xảy ra tai nạn. Ông lưu ý rằng phân tích đường bay dựa trên các tuyến huấn luyện thông thường cũng phù hợp với dữ liệu vừa thu thập được. Dù vậy, công tác tìm kiếm vẫn gặp nhiều thách thức.

Cuộc điều tra cũng đã xem xét các điều kiện thời tiết vào ngày xảy ra sự cố, với các báo cáo về những đám mây mưa lớn có khả năng ảnh hưởng đến tầm nhìn và khả năng kiểm soát của phi công.

Chiếc trực thăng quân sự Campuchia đã rơi vào ngày 12.7 khi thực hành bay huấn luyện. Cuộc tìm kiếm diễn ra trong 2 tuần, song vẫn chưa xác định được vị trí của trực thăng. Các đơn vị bộ binh đã được triển khai gần 3 ngọn núi được xác định để tăng cường nỗ lực tìm kiếm.
T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới