Monday, September 16, 2024
Trang chủĐiểm tinTổng thống Indonesia sắp mãn nhiệm cải tổ nội các

Tổng thống Indonesia sắp mãn nhiệm cải tổ nội các

Tổng thống Indonesia sắp mãn nhiệm Joko Widodo ngày 19.8 cho biết ông bổ nhiệm các bộ trưởng năng lượng và đầu tư mới.

Cuộc cải tổ diễn ra vào thời điểm chỉ hơn 1 tháng nữa Tổng thống Widodo sẽ rời nhiệm sở. Vào tháng 10 tới, ông Widodo sẽ trao lại quyền lãnh đạo đất nước cho Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto.

Cựu Bộ trưởng Bộ Đầu tư Bahlil Lahadalia sẽ là Bộ trưởng Bộ Năng lượng mới, trong khi cựu Đại sứ Indonesia tại Mỹ Rosan Roeslani sẽ là bộ trưởng mới của Bộ Đầu tư. Bộ trưởng mới của Bộ Luật và Nhân quyền là ông Supratman Andi Atgas, còn ông Angga Raka Prabowo được bổ nhiệm là Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngoài ra, Tổng thống Joko Widodo cũng bổ nhiệm ông Dadan Hindayana, một giáo sư nông nghiệp và là thành viên trong nhóm vận động tranh cử của ông Prabowo, làm người đứng đầu Cơ quan Dinh dưỡng quốc gia mới.

Theo quan chức tại dinh tổng thống Indonesia Ari Dwipayana, việc bổ nhiệm nội các mới là cần thiết để chuẩn bị và hỗ trợ quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto chia sẻ với các phóng viên rằng cuộc cải tổ sẽ là một phần của quá trình chuyển giao sang chính phủ mới.

Ông Jokowi và ông Prabowo đã có những bước đi hướng tới việc chuyển giao trong nhiều tháng qua. Vào tháng 7, Tổng thống sắp mãn nhiệm Widodo cũng bổ nhiệm cháu trai của ông Prabowo – chính khách Thomas Djiwandono làm Thứ trưởng Bộ Tài chính.

RELATED ARTICLES

Tin mới