Monday, September 16, 2024
Trang chủĐiểm tinCựu Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin sẽ bị buộc tội phản quốc

Cựu Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin sẽ bị buộc tội phản quốc

Cảnh sát Malaysia ngày 26.8 cho biết cựu Thủ tướng nước này Muhyiddin Yassin sẽ bị buộc tội phản quốc vì những bình luận về vai trò của nhà vua liên quan tới việc bổ nhiệm thủ tướng trong cuộc tổng tuyển cử vào năm 2022.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Razarudin Husain cho biết: “Chúng tôi đã ghi lại các phát ngôn của ông Muhyiddin và ông ấy đã trả lời tất cả các câu hỏi. Các giấy tờ điều tra cũng đã được đệ trình lên Văn phòng Tổng chưởng lý để có hành động tiếp theo”. Theo ông Razarudin, 66 người đã được lấy lời khai trong quá trình điều tra.

Cũng trong đoạn phim, cựu Thủ tướng Muhyiddin cũng nhấn mạnh rằng ông có sự ủng hộ của 115 nghị sĩ để thành lập chính phủ tiếp theo của Malaysia.Theo kênh Channel NewsAsia, những phát biểu của ông Muhyiddin được cho là gây mất lòng tin vào chế độ quân chủ lập hiến ở Malaysia.

Cảnh sát Malaysia đã hoàn thành một số báo cáo về vụ việc trên và ông Muhyiddin sẽ hầu tòa ở Gua Musang vào ngày 27.8.

Tờ New Straits Times đưa tin hiện có 30 báo cáo được đệ trình chống lại ông Muhyiddin, liên quan tới các cuộc điều tra theo Mục 4(1) của Đạo luật Chống kích động, Mục 233 của Đạo luật Truyền thông và Đa phương tiện và Mục 504 của Bộ luật Hình sự.

Ông Muhyiddin, người đã lãnh đạo Malaysia trong 17 tháng từ năm 2020 – 2021, trở thành nhà lãnh đạo thứ 2 của nước này bị buộc tội sau khi rời ghế. Nếu bị kết tội, ông Muhyiddin có thể phải đối mặt với án tù.

RELATED ARTICLES

Tin mới