Thursday, September 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNhững điểm mạnh ông Trump vượt bà Harris

Những điểm mạnh ông Trump vượt bà Harris

Mặc dù bà Harris đang giữ thế thượng phong trong cuộc đua vào Nhà Trắng, tuy nhiên ông Trump vẫn duy trì khoảng cách ở một vài vấn đề thế mạnh của mình.

Ông Donald Trump và bà Kamala Harris.

Theo Reuters, ông Donald Trump đang nhận được 43% sự đồng tình của những cử tri tham gia thăm dò bầu cử Mỹ, nhiều hơn 3% so với bà Kamala Harris về việc giải quyết các vấn đề kinh tế.

Điều này có thể do những cam kết của ông Donald Trump về việc thay đổi chính sách để cải thiện cuộc sống của người dân và việc chỉ trích cách quản lý nền kinh tế của Tổng thống Joe Biden khi liên tục để lạm phát gia tăng trong những năm gần đây.

Cuộc thăm dò nói trên được Reuters/Ipsos thực hiện trong 3 ngày, từ 23-25.8. Cuộc thăm dò có hình thức bỏ phiếu trực tuyến và đã nhận được phản hồi của gần 1.000 người trưởng thành trên khắp nước Mỹ.

Cuộc thăm dò cũng chỉ ra các vấn đề mà người Mỹ quan tâm nhất, trong đó dẫn đầu là kinh tế với 26%, theo sau là chủ nghĩa cực đoan với 22% và nhập cư là 13%.

Bên cạnh kinh tế, ông Trump đang có lợi thế trong vấn đề nhập cư với tỉ lệ ủng hộ lên đến 47%, trong khi bà Harris chỉ có 37%.

Với việc nắm giữ ưu thế 2 trong 3 vấn đề được quan tâm nhất khiến ông Donald Trump vẫn còn cơ hội để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 sắp tới mặc dù phần lớn phiếu bầu đang nghiêng về bà Kamala Harris.

Ngoài ra, cả ông Donald Trump và bà Kamala Harris đều nhận được sự đồng thuận của 40% cử tri được hỏi về việc giải quyết cũng như giảm số lượng tội phạm ở Mỹ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới