Thursday, September 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga sớm bao vây quân Ukraine ở Donetsk

Nga sớm bao vây quân Ukraine ở Donetsk

Trang Ukrainska Pravda ngày 30.8 dẫn báo cáo của Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW-Mỹ) nhận định lực lượng Nga đang tập trung triển khai các chiến thuật ở Donetsk nhằm kiểm soát thị trấn Pokrovsk.

Theo đó, phía Nga nỗ lực bao vây các cứ điểm của Ukraine trên tuyến Myrnohrad – Hrodivka ở phía đông và tấn công binh sĩ Ukraine dọc tuyến Selydove – Ukrainsk – Hirnyk phía đông nam Pokrovsk. Trước đó, ISW cho rằng phía Nga tiến lên và bao vây đối phương tại khu vực ven hồ Karlivka phía đông nam Pokrovsk, buộc lực lượng Ukraine rút lui.

Điểm xung đột: Ukraine mất F-16 đầu tiên; Belarus bắn hạ UAV Nga?

Về diễn biến trên lãnh thổ Nga, trang The Kyiv Independent ngày 30.8 dẫn lời quyền Tỉnh trưởng Alexei Smirnov cho hay tỉnh này đang thành lập các nhóm vũ trang tình nguyện nhằm đảm bảo “luật và trật tự”. Các thành viên sẽ được đào tạo và cấp vũ khí để đảm bảo an ninh tại các khu vực đã được sơ tán sau khi Ukraine tấn công tỉnh này. Bộ Quốc phòng Nga ngày 30.8 cho hay một trực thăng chiến đấu Mi-28NM đã tấn công điểm tập trung binh sĩ và xe bọc thép của Ukraine tại tỉnh Kursk. Thông tin do thám cho biết các binh sĩ và xe bọc thép của Ukraine đã bị tiêu diệt, nhưng chưa rõ chi tiết. Ukraine chưa đưa ra bình luận liên quan.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới