Thursday, September 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCựu cố vấn của Thống đốc New York bị cáo buộc làm...

Cựu cố vấn của Thống đốc New York bị cáo buộc làm gián điệp cho TQ

Một cựu cố vấn của Thống đốc bang New York (Mỹ) Kathy Hochul ngày 3.9 bị cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc.

Bà Linda Sun và và ông Chris Hu rời khỏi tòa án Brooklyn tại New York (Mỹ) vào ngày 3.9.2024


Theo The Guardian, bà Linda Sun (41 tuổi) và chồng là Chris Hu (40 tuổi), đã không nhận tội hình sự trước thẩm phán tòa án Mỹ Peggy Kuo tại quận Brooklyn thuộc bang New York sau khi bị bắt vào sáng ngày 3.9.

Các công tố viên tại tòa án quận Brooklyn cho biết bà Sun cùng chồng đã ngăn một đoàn công tác của chính quyền Đài Loan gặp gỡ các quan chức bang New York. Bên cạnh đó, bà cũng đã tìm cách dàn xếp cho quan chức bang này thăm cấp cao Trung Quốc.

Bà Sun cùng chồng bị tố đã nhận hàng triệu USD từ đại diện chính phủ Trung Quốc nhằm trả công cho những việc làm trên. Các công tố viên cho hay bà Sun và ông Hu đã dùng tiền để mua một chiếc xe thể thao Ferrari Roma 2024, cũng như bất động sản tại Long Island (New York) và Honolulu (Hawaii), trị giá lên đến 6 triệu USD.

Ngoài ra, bà Sun còn nhận nhiều món quà khác như vịt muối kiểu Nam Kinh do đầu bếp riêng của một quan chức thuộc chính phủ Trung Quốc chế biến. Những con vịt muối này được gửi về tận nhà bố mẹ bà Sun.

Thẩm phán Kuo quyết định cho bà Sun và ông Hu được tại ngoại với số tiền bảo lãnh lần lượt là 1,5 triệu USD và 500.000 USD. Phiên tòa tiếp theo của họ sẽ diễn ra vào ngày 25.9.

Trong lần xuất hiện trên đài phát thanh WNYC vào ngày 3.9, Thống đốc Hochul bày tỏ sự tức giận và phẫn nộ về hành vi của bà Sun. “Đó là sự phản bội lòng tin”, ông Hochul nói.

Trước đó, văn phòng thống đốc bang New York khẳng định đã sa thải bà Sun hồi tháng 3.2023, ngay sau khi phát hiện bằng chứng phạm tội của bà. Cơ quan này cũng đã lập tức trình báo với cơ quan chức năng và hỗ trợ lực lượng thi hành pháp luật trong suốt quá trình điều tra, theo CNN. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) từng khám xét ngôi nhà trị giá 3,5 triệu USD của cặp đôi này ở Long Island vào cuối tháng 7.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới