Thursday, September 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiKế hoạch bất ngờ của ông Trump đảm bảo chấm dứt chiến...

Kế hoạch bất ngờ của ông Trump đảm bảo chấm dứt chiến sự tại Ukraine

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra nhiều bình luận về khủng hoảng tại Ukraine, khi cho biết ông có kế hoạch chấm dứt chiến sự, đồng thời cho rằng Ukraine che đậy số người thiệt mạng.

“Tôi có một kế hoạch rất chính xác để ngăn chặn Ukraine và Nga, và tôi có một ý tưởng nhất định – có thể không phải là một kế hoạch, nhưng là một ý tưởng – cho Trung Quốc”, ông cho biết.

“Nhưng tôi không thể đưa cho bạn những kế hoạch đó, bởi vì nếu tôi đưa cho bạn những kế hoạch đó, tôi sẽ không thể sử dụng chúng, chúng sẽ rất không thành công. Bạn biết đấy, một phần của nó là bất ngờ, phải không?”, ông nói thêm.

Ông Putin nghĩ bà Harris dễ đoán, ông Trump khó đạt ngừng bắn nhanh chóng ở Ukraine

Những bình luận này tương tự như động thái của những người trung thành với ông Trump tại Quốc hội Mỹ vào đầu năm nay. Khi đó, theo Reuters, các nghị sĩ đã bác bỏ một đề xuất về vấn đề nhập cư, được cho là vì họ không muốn chính quyền đương nhiệm giành được công trạng về một trong những vấn đề lớn nhất trước cuộc bầu cử năm 2024.

Ông Trump đã phải đối diện sự chỉ trích vì liên tục ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trên podcast, ông nói rằng cuộc khủng hoảng Ukraine có thể leo thang thành “thế chiến 3” và một số điểm nóng toàn cầu đang sôi sục vì “nước Mỹ không có sự lãnh đạo”.

Đối thủ tranh cử của ông Trump là Phó tổng thống Kamala Harris đã chỉ trích lời khen ngợi công khai của ông Trump dành cho ông Putin, khi phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ vào tháng trước.

Cũng trên podcast, ông Trump nói rằng chính phủ Ukraine đang che đậy số người thiệt mạng trong cuộc chiến, dù ông không giải thích vì sao Kyiv làm điều đó.

Ông cho rằng số người thiệt mạng trong cuộc chiến thực tế “cao hơn nhiều so với mọi người nghĩ”. Ukraine chưa lập tức bình luận về phát biểu trên.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới