Thursday, September 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ phản ứng cảnh báo mới về 'lằn ranh đỏ' của Nga

Mỹ phản ứng cảnh báo mới về ‘lằn ranh đỏ’ của Nga

Bộ Ngoại giao Mỹ đã có phản ứng đối với phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov liên quan đến ‘lằn ranh đỏ’ của Nga.

Trong cuộc họp báo ngày 4.9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller tuyên bố sự ủng hộ của Washington dành cho Ukraine chính là phản ứng đối với chiến dịch quân sự Nga đã phát động ở Ukraine, theo nội dung cuộc họp báo được đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ông Miller nói nếu muốn các hành động chống lại quân nhân Nga chấm dứt thì cách hiệu quả nhất là Nga chấm dứt xung đột và rút quân khỏi Ukraine.

Quân nhân Ukraine khai hỏa pháo tự hành về phía binh sĩ Nga ở tiền tuyến gần thị trấn Chasiv Yar thuộc tỉnh Donetsk (Ukraine) ngày 20.8

Tổng thống Zelensky hôm 4.9 tuyên bố quân đội Ukraine đang hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong các hoạt động của mình tại tỉnh Kursk. “Điều rất quan trọng là tất cả các nhiệm vụ được giao trong hoạt động Kursk của chúng tôi đang được hoàn thành”, ông Zelensky nhấn mạnh trong bài phát biểu qua video vào mỗi tối sau khi đề cập các báo cáo tiền tuyến do Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi đưa ra, theo Reuters.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới