Monday, September 16, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiChiến dịch của Ukraine ở Kursk thất bại, mở hướng hòa đàm...

Chiến dịch của Ukraine ở Kursk thất bại, mở hướng hòa đàm với Kyiv

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk (Nga) đã không chỉ làm suy yếu nghiêm trọng năng lực phòng thủ của Kyiv mà còn không cản được bước tiến của Nga ở Donbass.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) vào ngày 5.9, Tổng thống Putin cho biết Nga đang đẩy lùi binh sĩ Ukraine khỏi Kursk. “Mục tiêu của Ukraine là khiến Nga lo lắng và căng thẳng, phải chuyển quân từ khu vực này sang khu vực khác và qua đó ngăn chặn cuộc tấn công của chúng tôi ở các khu vực trọng điểm, chủ yếu là ở Donbass. Tuy nhiên, nó không hiệu quả”, ông Putin nói.

Nhiều binh sĩ Ukraine chỉ trích ông Zelensky về tình hình ở Donetsk

Ông Putin lập luận rằng khi chuyển một số lượng lớn các đơn vị tinh nhuệ vào khu vực biên giới của Nga, Ukraine đã tự làm suy yếu khả năng phòng thủ của chính mình và tạo điều kiện cho Nga đẩy nhanh hướng tiến quân vào miền đông Ukraine.

Liên quan đến khả năng đàm phán giữa Nga và Ukraine, Tổng thống Putin khẳng định nước này chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine. Theo ông Putin, Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ có thể là những nhà trung gian tiềm năng trong các cuộc đàm phán hòa bình này.

Tổng thống Nga Putin cho biết thêm một dự thảo thỏa thuận hòa bình sơ bộ đạt được trong các cuộc đàm phán đầu tiên giữa Nga và Ukraine tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) có thể làm cơ sở cho các cuộc hòa đàm Ukraine trong tương lai. Theo TASS dẫn lời ông Putin, các quốc gia phương Tây và Ukraine đã từ bỏ các thỏa thuận Istanbul nhằm mục đích đánh bại Nga về mặt chiến lược, nhưng điều này không hiệu quả.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới