Wednesday, September 18, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên ra mắt xe phóng tên lửa 'siêu khủng'

Triều Tiên ra mắt xe phóng tên lửa ‘siêu khủng’

CHDCND Triều Tiên vừa ra mắt một phương tiện phóng tên lửa mới siêu lớn với 12 trục bánh trong khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố sẽ gia tăng số lượng vũ khí hạt nhân.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm cuối tuần công bố hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một phương tiện phóng tên lửa trong chuyến thăm một cơ sở sản xuất quốc phòng.

Chiếc xe chở, dựng và phóng (TEL) tên lửa có 12 trục bánh, nhiều hơn một trục bánh so với phiên bản trước đó dùng để chở tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17.

Xem xe phóng tên lửa “siêu khủng” ông Kim Jong-un vừa tiết lộ

Trong bài phát biểu nhân dịp quốc khánh ngày 9.9, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố sẽ tăng cường năng lực hạt nhân nhằm ngăn chặn các mối đe dọa của kẻ thù, cho hay Bình Nhưỡng đang thực hiện chính sách gia tăng nhanh chóng số lượng vũ khí hạt nhân, KCNA đưa tin ngày 10.9.

Ông Kim cáo buộc Mỹ đang mở rộng một khối quân sự tại khu vực, gây đe dọa nghiêm trọng cho Triều Tiên và buộc Bình Nhưỡng phải gia tăng kho hạt nhân.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết cơ quan tình báo nước này và Mỹ đang theo dõi sát sao các hoạt động phát triển vũ khí của Triều Tiên.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Pat Ryder ngày 9.9 nói việc Triều Tiên dùng truyền thông và hình ảnh để gửi thông điệp đến thế giới không phải là điều bất thường. Ông nhấn mạnh Mỹ đang làm việc với đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản để duy trì an ninh và ổn định khu vực, ngăn chặn một cuộc tấn công tiềm tàng.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới