Thursday, September 19, 2024
Trang chủĐiểm tinẤn Độ thử thành công tên lửa đất đối không

Ấn Độ thử thành công tên lửa đất đối không

Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) cùng Hải quân Ấn Độ ngày 12.9 tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa đất đối không tầm ngắn tại bãi thử tích hợp Chandipur thuộc ven biển Odisha (Ấn Độ).

Theo báo Deccan Herald, DRDO và Hải quân Ấn Độ đã tiến hành thành công vụ phóng tên lửa đất đối không tầm ngắn từ bệ phóng thẳng đứng (VL-SRSAM) trên mặt đất, đánh dấu cột mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp quốc phòng Ấn Độ.

Tên lửa nhắm mục tiêu tốc độ cao và bay ở tầm thấp trên không. Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết hệ thống tên lửa đã theo dõi và tấn công mục tiêu thành công.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố: “Hiệu suất của hệ thống đã được theo dõi và xác nhận tỉ mỉ bằng nhiều thiết bị khác nhau như hệ thống theo dõi quang điện radar và hệ thống đo từ xa được triển khai tại bãi thử tích hợp Chandipur”.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh biểu dương DRDO và lực lượng hải quân vì thành tích trên, nhấn mạnh cuộc thử nghiệm chứng tỏ độ tin cậy và hiệu quả của hệ thống vũ khí VL-SRSAM. Cuộc thử nghiệm nhằm xác nhận nhiều yếu tố nâng cấp của hệ thống vũ khí, bao gồm ngòi nổ cận đích, đầu dò và độ chính xác.

Song song đó, Chủ tịch DRDO Samir V Kamat nhấn mạnh hệ thống này sẽ tăng cường đáng kể năng lực hoạt động của Hải quân Ấn Độ và đóng vai trò là lực lượng nòng cốt.

Trước cuộc thử nghiệm, khoảng 3.100 cư dân sống trong bán kính 2,5 km từ bệ phóng đã được di chuyển đến nơi trú ẩn tạm thời nhằm bảo đảm an toàn.

Sự kiện trên diễn ra trong bối cảnh gần đây Ấn Độ trình làng tàu ngầm INS Arighaat chạy bằng năng lượng hạt nhân mang tên lửa đạn đạo thứ hai, một động thái sẽ tăng cường đáng kể năng lực răn đe.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới