Thursday, September 19, 2024
Trang chủBiển nóngMáy bay Nga bay quanh Nhật Bản, Tokyo điều chiến đấu cơ...

Máy bay Nga bay quanh Nhật Bản, Tokyo điều chiến đấu cơ giám sát

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã điều động máy bay chiến đấu để theo dõi sau khi hai máy bay tuần tra của Nga bay vòng quanh Nhật Bản, nhưng chưa xâm phạm không phận.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo từ sáng đến chiều 12.9, hai máy bay tuần tra Tu-142 của Nga đã bay từ vùng biển giữa Nhật Bản và Hàn Quốc về phía khu vực Okinawa, miền nam Nhật Bản.

Các máy bay cũng bay qua một khu vực đang có tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Nga, một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói với AFP.

Lần gần nhất máy bay quân sự của Nga bay vòng quanh Nhật Bản là vào năm 2019. Tuy nhiên khi đó, các máy bay ném bom của Nga đã xâm phạm không phận của Nhật Bản trong khi lần này thì không, theo vị quan chức.

“Để đáp trả, chúng tôi đã huy động máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ trên Không trên cơ sở khẩn cấp”, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Phía Nga chưa lập tức bình luận về những thông tin trên.

Hải quân Nga tập trận lớn nhất trong 30 năm, ông Putin ra mệnh lệnh cứng rắn

Đầu tuần này, các tàu chiến của Nga và Trung Quốc đã bắt đầu các cuộc tập trận chung ở vùng biển gần Nhật Bản.

Hoạt động là một phần của cuộc tập trận hải quân lớn mang tên Ocean 2024 mà Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả là cuộc tập trận lớn nhất trong 3 thập niên qua.

Theo truyền thông Nga, cuộc tập trận hải quân chiến lược Ocean 2024 diễn ra từ 10-16.9 tại Thái Bình Dương, Bắc Băng Dương, Địa Trung Hải, biển Caspi và biển Baltic. Hơn 400 tàu chiến, tàu ngầm và tàu hỗ trợ, hơn 120 máy bay và trực thăng, xấp xỉ 7.000 món vũ khí và hơn 90.000 quân nhân tham gia cuộc tập trận, theo TASS.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới