Saturday, September 21, 2024
Trang chủQuân sựNga phóng thành công tàu vũ trụ phục vụ Bộ Quốc phòng

Nga phóng thành công tàu vũ trụ phục vụ Bộ Quốc phòng

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga phóng thành công tên lửa đẩy Angara-1.2 đưa tàu vũ trụ phục vụ lợi ích của Bộ Quốc phòng vào quỹ đạo.

Tên lửa đẩy Angara-1.2.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, vào hồi 10h ngày 17.9 theo giờ địa phương, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phóng thành công tên lửa đẩy hạng nhẹ Angara-1.2 từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở vùng Arkhangelsk để đưa tàu vũ trụ phục vụ lợi ích Bộ Quốc phòng Nga vào quỹ đạo.

Tên lửa đẩy cất cánh theo đúng kế hoạch. Tàu vũ trụ đã được đưa thành công đến quỹ đạo mục tiêu. Sau khi cất cánh, tên lửa đẩy hạng nhẹ Angara-1.2 đã được các cơ sở trên mặt đất của Trung tâm Kiểm soát Hệ thống Không gian và Thử nghiệm Titov hộ tống.

Tàu vũ trụ đi vào quỹ đạo mục tiêu đúng giờ và được các cơ sở trên mặt đất của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga kiểm soát.

Tàu vũ trụ đã được lắp đặt và duy trì kết nối ổn định. Các hệ thống trên tàu vũ trụ đang hoạt động bình thường.

Sân bay vũ trụ Plesetsk là một trong những cơ sở chính để Nga phóng vệ tinh quân sự và các thiết bị không gian khác.

Angara-1.2 là tên lửa đẩy hạng nhẹ của Nga, một phần của dòng tên lửa Angara. Tên lửa này được thiết kế để đưa nhiều loại tàu vũ trụ vào quỹ đạo, bao gồm vệ tinh liên lạc, trinh sát và dẫn đường.

Một đặc điểm nổi bật của tên lửa Angara là thiết kế module, phù hợp với các tàu vũ trụ có khả năng mang tải trọng khác nhau. Theo báo cáo, Angara-1.2 sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường và có độ tin cậy cao.

Tên lửa Angara-1.2 có thể mang tải trọng lên tới 3,5 tấn vào quỹ đạo Trái đất thấp.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới