Wednesday, September 25, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiĐại gia ẩn danh muốn trả nợ thay bà Trương Mỹ Lan...

Đại gia ẩn danh muốn trả nợ thay bà Trương Mỹ Lan 250 triệu USD

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết, có một người bạn của bà Lan bày tỏ mong muốn trả nợ thay bị cáo này số tiền 250 triệu USD và cho vay thêm 130 triệu USD để khắc phục hậu quả.

Có người muốn trả nợ thay bà Lan.


Chiều 24/9, các luật sư tiếp tục hỏi bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng đồng phạm.

Trong phần làm việc buổi sáng, bị cáo Trương Mỹ Lan nói tòa nhà 29 Liễu Giai (Hà Nội) đang được thế chấp cho ngân hàng nước ngoài với khoản vay 250 triệu USD. Đồng thời, người phụ nữ này nói có nhà đầu tư ngỏ ý muốn mua lại, nhưng mong muốn giá tốt hơn.

Bước vào buổi làm việc buổi chiều, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (bào chữa cho bị cáo Kwok Hakman Oliver – Tổng giám đốc Công ty An Đông) cho biết, có một người bạn của bà Trương Mỹ Lan đang sống tại Mỹ muốn cho bị cáo này vay 250 triệu USD (chưa lãi) để trả nợ ngân hàng, giải chấp tòa nhà trên.

Đồng thời, bà Trang cho biết người bạn này muốn cho bị cáo Trương Mỹ Lan vay 130 triệu USD để khắc phục hậu quả vụ án này.

Ban đầu, bà Lan nói việc mua bán tòa nhà trên không thể quyết định ngay tại tòa. Tuy nhiên, sau khi được nghe giải thích không phải mua bán mà cho vay mượn, bị cáo Trương Mỹ Lan liền đồng ý và gửi lời cảm ơn tới “nhân vật bí ẩn”.

Trước đó, trả lời câu hỏi của HĐXX và luật sư, bà Trương Mỹ Lan bày tỏ mong muốn dùng dự án 6A tại huyện Bình Chánh, có diện tích 26ha để khắc phục hậu quả. Bà chủ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cho biết dự án trên chưa bị kê biên.

Tại tòa, luật sư Huyền Trang cho biết, người bạn trên của bị cáo Lan bày tỏ mong muốn nộp thay bà Lan một số tiền nhất định với điều kiện giao cho người này quản lý dự án trên. Còn đối với việc mua bán, chuyển nhượng dự án trên hay không, sau này do bà Lan và bạn trao đổi, thương lượng với nhau.

“Bị cáo luôn mong muốn khắc phục toàn bộ thiệt hại của vụ án, chỉ cần người đó có tiền thật, muốn làm dự án thật, còn giá trị bao nhiêu thì tôi không quan tâm”, bị cáo Lan trình bày tại tòa.

Tiếp theo đó, bà Lan nói lời cảm ơn những người bạn. Đồng thời, bà này nói người bạn “bí ẩn” cứ xem xét giá trên thị trường, nếu được thì sẽ thỏa thuận sau.

Trong giai đoạn hai của đại án, ngoài hành vi trên, bà Lan và đồng phạm bị cáo buộc hành vi rửa tiền với 445.747 tỷ đồng, vận chuyển trái phép 4,5 tỷ USD (tương đương 106.730 tỷ đồng) qua biên giới.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới