Wednesday, September 25, 2024
Trang chủQuân sựNga chi bao nhiêu để sản xuất tên lửa và UAV?

Nga chi bao nhiêu để sản xuất tên lửa và UAV?

Truyền thông Ukraine ước tính số tiền Nga phải bỏ ra mỗi tháng để sản xuất tên lửa và UAV ném xuống các mục tiêu của phía Kiev.

Một quả tên lửa của Nga

Forbes Ukraine ước tính, Nga chi 1,1 tỷ USD mỗi tháng cho tên lửa và 100 triệu USD mỗi tháng cho máy bay không người lái. Nga sử dụng số vũ khí này để tấn công các mục tiêu quân sự, cơ sở hạ tầng năng lượng, thông tin của Ukraine.

Forbes dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Ukraine cho biết, tốc độ sản xuất trung bình ở Nga là 132-171 tên lửa mỗi tháng.

Nga được cho chi số tiền lớn nhất, 585 triệu USD mỗi tháng để sản xuất tên lửa hành trình Kh-101 và 228 triệu USD để sản xuất tên lửa Kalibr. Trung bình, Nga sản xuất lần lượt 45 và 35 tên lửa loại này mỗi tháng.

Mỗi tháng, tên lửa Iskander-K và Oniks mới tiêu tốn của Nga lần lượt là 38 triệu USD và 13 triệu USD. Chúng có số lượng khá nhỏ so với các tên lửa hành trình khác, lần lượt là 10-15 quả Iskander-K và tối đa 10 quả Oniks mỗi tháng.

Nga được cho chi lần lượt 135 triệu USD và 60 triệu USD mỗi tháng cho việc sản xuất tên lửa đạn đạo Iskander-M và Kinzhal. Khoảng 45 quả Iskander-M và tới 6 quả Kinzhal được sản xuất mỗi tháng.

Ngoài ra, Forbes ước tính, Nga chi khoảng 100 triệu USD cho máy bay không người lái cảm tử Shahed-136 và sản xuất hơn 500 chiếc UAV mỗi tháng.

Từ năm 2022, Moscow đã tấn công các nhà máy điện, nhà máy, cơ sở quân sự của Ukraine với mục tiêu làm tê liệt hoạt động sản xuất vũ khí của Ukraine và khả năng triển khai quân mới ra tiền tuyến.

Vào tháng trước, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko đã cảnh báo rằng sắp tới sẽ là mùa đông khó khăn nhất trong lịch sử hiện đại của quốc gia Đông Âu. Ông dự đoán rằng sản lượng điện của đất nước sẽ giảm đáng kể khi mùa đông đến gần do mạng lưới năng lượng bị phá hủy nghiêm trọng do các vụ tập kích của Nga.

Ukraine và phương Tây đã nhiều lần dự đoán Nga sẽ sớm cạn kiệt tên lửa và vũ khí với cường độ tấn công như hiện tại. Tuy nhiên, trên thực tế, Nga vẫn tiếp tục duy trì năng lực sản xuất vũ khí mạnh mẽ và tiếp tục thực hiện các vụ tập kích đối phương.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới